8/29/2555

ทัวร์ดันล่าบอส ตอน ดัน Melting ice island


ทัวร์ดันล่าบอสวันนี้เราจะบุกไปยังดินแดนน้ำแข็ง เพื่อสู้กับมังกรบิน!!!

สปอย
สำหรับดันเจี้ยนนี้ ในระดับความยากที่ Expert และ Master ระหว่างทางเดินไปหาบอสนั้นจะลักษณะเหมือนถ้ำวงกลมที่มีห้องตรงกลางเป็นจุดเชื่อม (สังเกตได้ว่าเป็นห้องตรงกลางคือ มันจะมีบ่อเติมเลือดหรือมานาตั้งอยู่) โดยเมื่อเราเข้ามาก็วิ่งออกมาเรื่อยๆจนเจอห้องกลางแล้วก็ทำการตีมอนเตอร์ในถ้ำโดยรอบไปเรื่อยๆเพื่อเปิดกุญแจตามจุดต่างๆ จากนั้นเราจะโผล่มาห้องกลางอีกรอบนึง แล้วจึงจะเข้าไปยังห้องบอส (หวังว่าคงไม่งง)


มอนเตอร์ที่ต้องระวัง
มอนเตอร์ในดันเจี้ยนนี้ส่วนมากจะเป็น
1. มอนเตอร์หน้าตาคล้ายๆซัมมอน(ตัวกลมๆ)
2. มอนเตอร์แบบคน ได้แก่ นักเวทย์(ตัวนี้ไม่ฮีล),นักธนู,แทงค์(ถือดาบและโล่)
3. มอนเตอร์แบบหิน ร่างจะเป็นหินใหญ่ๆ มีเลือดค่อนข้างเยอะ อึด การโจมตีบางครั้งจะเป็นคอมโบ และสามารถจับเราได้ โดยถ้าโดนจับก็ให้กด A D ไปเรื่อยๆ
4. มอนเตอร์แบบกอลิล่า อึดรองลงมาจากมอนเตอร์หิน จับและคอมโบได้เช่นกัน
สำหรับการโจมตีมอนเตอร์ให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในระดับ Expert และ Master ให้เราลากมอนที่โจมตีประชิดมารวมกลุ่มกันก่อน (เปิดหีบก่อนลากด้วยเพราะมอนเตอร์จะซ่อนอยู่) จากนั้นลากมอนเตอร์ลงมาด้านล่าง(หรือชั้นล่าง) เพื่อกันไม่ให้เวลาเราโจมตี ตัวละครหรือมอนเตอร์ตกลงไปข้างล่าง จากนั้นค่อยใช้ท่าคอมโบฆ่ามอนเตอร์โดยรอบให้หมด เพราะมอนเตอร์ในดันเจี้ยนนี้ค่อนข้างอึด ถ้าไล่ตีทีละตัว มานาจะหมดเอาง่ายๆ

จุดระวัง
1. เมื่อได้ยินเสียงร้องของบอส (จะคล้ายๆเสียงคำรามและดังแค่ 1 ที) ให้หาที่หลบ เพราะบอสจะส่งสกิลน้ำแข็งตกลงมาแรนดอมตามพื้นที่
2. ให้พยายามดูลูกศรสีเหลืองในมินิแมพ (จะอยู่มุมๆขอบของมินิแมพเลย) ถ้าแยกออกเป็น 2 หรือ 3 อัน หมายความว่า เราสามารถไปยังจุดที่มอนเตอร์อยู่ได้ทั้งหมด 2 หรือ 3 จุด แต่ถ้าเหลือแค่จุดเดียว นั่นหมายถึงเรากำลังจะไปยังห้องบอสแล้ว
3. ห้องบอสจะอยู่ด้านหน้าของบ่อเติมเลือดหรือมานาเสมอ แต่เพราะไม่มีลูกศรหรือเครื่องหมายแสดงส่วนมากอาจจะหลง

ห้องบอส (สปอย)
สำหรับห้องบอสนั้น มอนเตอร์ที่อยู่ภายในห้องบอสจะเป็นนักเวทย์ทั้งหมด(ฮีลไม่ได้) โดยจุดที่ต้องระวังอย่างมากคือ
1. อย่าโจมตีบอสที่ด้านหน้าของบอส เพราะบอสจะใช้ท่ายิงน้ำแข็งใส่เรา (แดมเมจประมาณ 400-500 Expert & Master) ให้พยายามโจมตีบอสที่ด้านหลังจะดีกว่า
2. เมื่อบอสบิน ให้วิ่งไปไกลๆ อย่างเช่น มุมห้อง หรือ ฝั่งตรงข้ามที่บอสอยู่ เพราะบอสจะใช้สกิลน้ำแข็งลงมาจากทางอากาศและกระโดดลงมายังพื้นดินทำแดมเมจโดยรอบ (ประมาณ 2000 Expert & Master) พยายามมองบอสหรือดูในมินิแมพด้วย(บอสจะจุดสีแดงใหญ่) ถ้าบอสใกล้กันเรามากเกินไปให้เปลี่ยนที่ยืนจนกว่าบอสจะลงมา
3. สายฟ้า(ลักษณะเหมือนน้ำ) ที่อยู่รอบๆห้องบอส อย่าไปโดนเพราะจะทำให้ Slow และรับความเสียหาย
4. บอสมีท่าเลือดออก พยายามอย่าถูกบอสโจมตี
5. เสาที่อยู่กลางบ่อสายฟ้า ไม่ต้องไปตี เพราะจะเสียเลือดฟรีก่อนที่บ่อจะพัง


 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น