8/24/2555

การซ่อมไอเทม


สำหรับการซ่อมไอเทม เราสามารถดูค่าคงทนของไอเทมได้ที่ด้านบนขวามือ ข้างกับมินิแมพ ซึ่งสัญลักษณ์จะเป็นรูปค้อน (ที่เป็น 100%)

 
ค่าคงทนของไอเทมนั้นจะลดลงเมื่อ
1. การตาย
2. การได้รับแดมเมจจากมอนเตอร์ ยิ่งรับมาก ค่าคงทนไอเทมก็ยิ่งลดลง
 
เมื่อค่าคงทนของไอเทมเหลือน้อย เราจำเป็นจะต้องซ่อมไอเทม โดยให้เราไปหา NPC Backsmith ตามเมืองต่างๆ เลือก Repair โดยจะมีคำสั่ง 2 แบบ คือ ซ่อมเฉพาะไอเทม หรือจะซ่อมไอเทมทั้งหมด
กรณีนี้เราอยู่ในดันเจี้ยน จะไม่สามารถซ่อมไอเทมกับ Backsmith ได้ เราจึงจำเป็นจะต้องมี กล่องเครื่องมือ โดยกล่องเครื่องมือสามารถหาซื้อได้ที่ NPC Merchaunt  ตามเมืองต่างๆ (ส่วนใหญ่จะอยู่แถวหน้าทางเข้าดันเจี้ยน) ราคา 5000 gold ไม่รวมค่าซ่อมไอเทม (ค่าซ่อมจะถูกกว่า Backsmith)
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น