11/12/2556

Guide Bullet Shooter


อรัมภบท
       สวัสดีชาว C9 ทุกท่านนะครับ ใครจะไม่อ่านข้ามส่วนนี้ข้ามไปเลยก็ได้แค่อยากจะบอกที่มาก็เท่านั้น เนื่องจากคนทำไกด์เดิมคือคุณ Xtrem (http://goo.gl/nt2FOy)เขาไม่ค่อยว่างส่วนผมก็ว่างก็มาทำให้แต่ความรู้เน้นๆ อาจจะไม่มากนะครับ ในส่วนของผมอาจจะเน้นไปที่แนะนำสกิลซะส่วนใหญ่ ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยก็ให้เพื่อนๆ ที่รู้เยอะกว่าผมเขาตอบล่ะกันนะครับ ไกด์นี้จะเน้นไปทาง PVE ส่วนใหญ่ เพราะโดยส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ PVP แต่ก็จะมีคลิปเอามาให้เอาไปศึกษากัน ซึ่งเทคนิคการเล่น PVP นั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นและการฝึกฝนด้วย ผมมีหน้าที่แค่บอกว่าอะไรเป็นอะไร ผมจะค่อยๆอัพไปเรื่อยๆ นะครับใครมีคำถามก็เก็บๆ รอไว้กันสักนิด เพราะยังไม่ได้หารูปบางรูปเดี๋ยวไม่สวยเท่าของคุณ Xtrem เค้า



Bullet Shooter
มีข้อสงสัยอยู่ 3 ข้อที่ชอบถามกัน คือ เป็นสาย STR หรือ WIS /ใช้กระสุนหรือลูกธนูและลักษณะของอาวุธ
      -เป็นสาย STR หรือ WIS = ก็ต้องบอกว่าสาย STR แน่นอนครับไม่ต้องสงสัย
      -ใช้กระสุนหรือลูกธนู =  ใช้กระสุนนะครับ


ส่วนจะหาซื้อที่ไหนได้ก็มีอยู่ 2 วิธีคือ คราฟเองกับซื้อที่ NPC คราฟเปลืองเงินเสียเวลา ซื้อ NPC ดีกว่าเพราะใช้เยอะมาก การคราฟก็เหมือนกับธนูนั่นแหละครับใช้เหล็กเกรดต่างๆ



ลักษณะของอาวุธ = ถูกแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ
      -ปืนคู่ Duel Wield  ถ้าจะคราฟปืนนี้ต้องเป็นอาชีพช่างเหล็กนะครับ บางคนอาจจะมองไม่เห็นถึงความแตกต่างของปืนคู่เวลาจะคราฟ ให้สังเกตว่ามันจะมีมีดอยู่ที่ปลายกระบอกทุกอัน
      -อีกกระบอกเป็นปืนทั้งไรเฟินและลูกซอง Rifle ในกระบอกเดียวกัน เวลาพกจะเหน็บไว้ด้านหลัง อาชีพช่างไม้คราฟได้




Weapons Unique Grade

ใครชอบแบบไหนก็ลองอ่านๆ ดูแล้วกันนะครับ มีตั้งแต่ห่วยถึงดีเยี่ยมไม่ถึงเทพ ผมเคยเอามาทดสอบให้ดูแล้วในส่วนของ ปืนคู่ทอง 50 Hell Fire สามารถเรียกซัมมอนอิฟฟริทออกมาได้ โอกาสติดแค่ 1%


Weapons Master Grade
อันนี้เป็นรูปเท่าที่หามาได้หลายคนอยากเห็น ขอบอกว่าโหดมหาประลัยบวกทุกอย่างไม่มีลด




ยิงไส้แตกระเบิดฮิทดาเมจ
       Bullet เป็นอาชีพที่ฮิทเยอะมากคิดว่าน่าจะมากกว่าชาโดว์ด้วยซ้ำ ถึงแม้ฮิทจะเยอะแค่ไหนความสมดุลของเกมก็ไม่ได้ทำให้ปืนเป็นเทพพระเจ้าไปได้ จึงต้องลดดาเมจหรือค่าความเสียหายลงมาค่อนข้างมากเลยทีเดียว ซึ่งมันก็มีข้อดีอยู่อย่างคือมีโอกาสติดบัพออฟชั้นต่างๆ ที่ได้จากอาวุธทองง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน แต่จริงๆ แล้วความแรงของดาเมจก็ไม่ต่างกันมากเมื่อเทียบกับอาชีพอื่น เมื่อนำฮิททั้งหมดมารวมกัน เสริมอีกนิด Bullet เป็นอาชีพที่ใช้ธาตุลมเป็นหลักเพราะฉะนั้นเมื่อลงดันทวีป4 จึงค่อนข้างง่าย ถึงแม้ว่าจะเจอทวีป5 ที่แพ้ทางก็เหมือนกับไม่ได้ใส่ธาตุเท่านั้นเอง

ทางสามแพร่งที่เป็นตัวคุณ CRI/ STR/ DEX
       เป็นที่ถกเถียงและหาข้อสรุปไม่ได้เพราะความชอบส่วนตัวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่คราวนี้เราจะมาว่ากันด้วยเหตุผลจริงๆ กันสักทีกับ 3 สายเจ้าปัญหา

Critical
       หลายคนสงสัยมานานมันคืออะไร รู้แต่ว่าถ้าติดคริแม่มแรงจุงเบย มันคือจุดอ่อนนั่นเองครับ สำหรับ Bullet แล้วคริเป็นอะไรที่น่ากลัวมากถ้ายิ่งมีโอกาสติดเยอะ บวกกับฮิทที่มากด้วยแล้วโดนทีก็หน้าแหกเหมือนกัน แต่ด้วยความที่ไม่ให้ Bullet เวอร์เกินไปมันเลยถูกลดความแม่นยำลง บางครั้งคราฟปืนมาได้คริเยอะมากแต่ติดลบแม่น 4 ทำให้เวลายิงขึ้นเป็นตัวหนังสือสีเทาๆขาวๆ แทนคือยิงไม่โดนนั่นเอง สรุปถ้าจะเล่นปืนที่เป็นสาย คริล้วนๆ ก็ต้องทำใจล่ะครับว่าโดนลดความแม่นลงแน่นอน จะยิงอะไรก็วืดไปหมดยิงเป็นสกิลประเภทนั่งยิงด้วยแล้วโอกาส Miss มีบ่อยมากจากเกมที่ได้เปรียบอาจจะกลายเป็นเสียเปรียบก็เป็นได้ แล้วยิ่งเป็นคริทั้งสองข้างด้วยยิ่งไปกันใหญ่เวลายิงแถบจะเอาปืนไปไล่ปาหัวมอนกันเลยทีเดียว Misssssssssssssssssssssss กระจาย

Strength หรือ STR
  สายนี้จะเป็นการเพิ่มค่า STR มากกว่าคริเพียงเล็กน้อยและได้ค่าแม่นยำเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน สิ่งที่แลกมาคือติดคริน้อยลง แต่จะโดนมากขึ้นแต่ก็ใช่ว่าจะไม่ Miss ซะเลยก็อาจจะมีสักตัวสองตัวโผล่มาให้เห็นกันบ้าง ก็เป็นสายที่น่าเล่นอยู่เหมือนกัน ส่วนตัวแล้วผมเลือกแม่นทั้งคู่แล้วไปเพิ่มคริในส่วนอื่นแทน

Dexterity หรือDEX
  ใครที่คิดจะเล่นสายนี้บอกได้เลยว่า แม่นลด คริไม่เพิ่ม เพิ่มความไว ความแรงไม่ต้องพูดถึงหายไปแถบจะหมดแต่สิ่งที่ได้มาคือความไวในการออกสกิล ลีลาท่างทางในการลั่นไกจะไวเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับ PVP อย่างเดียว เพราะถ้าเอาไปลงดัน ยิงมอนมอนนอนให้ยิงเลยนึกว่าเอาข้าวสารเสกมาปาใส่มัน 

แต่ก็ใช้ว่าสาย STR กับCri จะไปด้วยกันไม่ได้ซะทีเดียว เราสามารถใส่ให้มันผสมกันได้ เช่น ปืนคู่ คริเรา 14.5 ลบแม่น1.5 ปืนไรเฟิน ปืนคู่สาย STR เพิ่มแม่น 2.0 เท่านี้ แม่นเราก็ไม่ติดลบ คือ 0.5 โอกาสในการยิงโดนก็ยังมีสูงกว่าคนที่เล่นสายคริล้วนๆ ที่แม่นติดลบ แถมยังแรงกว่าคนที่เล่นสาย STR ล้วน เรียกว่า 50/50

ชีวิตแสนลำเค็นกว่าจะมาเป็นสิงห์ปืนไว
       สิ่งที่ควรปฏิบัติให้เคยชินคือการคำนวณกระสุนที่เรามีและโหลดกระสุนและจำนวนกระสุนที่โหลดแต่ละครั้ง การโหลดกระสุนเป็นหัวใจของ Bullet ก็ว่าได้ เพราะสกิลแต่ละสกิลที่โจมตีด้วยปืนจะเสียลูกกระสุนไปเพราะฉะนั้นจงระวังให้ดี มิฉะนั้นท่านอาจจะกดยิงเพลิน จนลืมเติมกระสุนคุณก็จะไปยืนเอ๋อเหนี่ยวไกปืนดังแชะๆ ต่อหน้าบอส แล้วบอสมันก็จะถามว่า “จะเอายังไง” แล้วมันก็ซัดเราตุบๆๆ จงตื่นตัวอยู่ตลอดเมื่อเล่น Bullet หัดเหลือบมองซ้ายมือด้านบนด้วยว่าจะเติมใหม่ได้ยัง ถ้าใครไม่เสียดายกระสุนก็ยิงเสร็จปุบเติมปั๊บก็ไม่ว่ากัน แต่การเติมกระสุนแต่ละครั้งจะคิดเป็นค่าทั้งหมดของหนึ่งแม็ก หรือ 21-22นัด ต่อการโหลด 1ครั้ง หมายความว่า ปืนคุณสามารถบรรจุกระสุนได้  35 นัดต่อแม็ก แล้วคุณยิงไป 5 นัด แล้วคุณบรรจุกระสุนใหม่เข้าไป ต้องใช้กระสุนในกระเป๋าเรา 35 นัดไม่ใช่ 5 นัดนะจ๊ะ เรียกว่าแม็กเก่าโยนทิ้งไปเลยทำให้เปลืองโคตรๆ แต่บ้างครั้งมันจะเสียกระสุนแค่ 21-22 นัด ซึ่งผมก็งงกับระบบมันจริงๆ ถ้าจะให้คุ้มต้องเติมใกล้หมดสัก2-3นัดแล้วบรรจุใหม่ หรือเวลาเราเจอกลุ่มมอนเราต้องคิดแล้วว่า 35นัดพอไหมที่จะจัดการกับมอนกลุ่มนี้ เผลอๆอาจจะได้สองกลุ่ม มันจะเป็นการช่วยประหยัดการใช้กระสุนแล้วมีเวลาในการเติมกระสุนมากขึ้นด้วย

ทำไมมีแต่คนอยากเล่น Bullet Shooter
       1. เป็นได้ทั้งสาย PVP และPVE ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหารฝึกฝนของผู้เล่นด้วย ถามว่าลงเซอร์ไวเวอร์ได้ไหมบอกได้เลยว่าตัวทำดาเมจน้องๆ เคียวเลยทีเดียว
       2. เทคนิคแปลกๆ ท่าฮ่าๆ การยั่วยุคู่ต่อสู้ อันนี้ต้องหาคลิปดูเอานะครับมีเยอะอยู่
       3. ใช้สกิลได้มันส์ยิงกันเพลินจนลืมโหลดกระสุนกันเลยทีเดียว
       4. ฮิตดาเมจที่ขึ้นเป็นหางว่าวและเสียงกระห่ำทำให้ยิ่งน่าเล่นทุกครั้งที่เห็น
       5. สกิลการหลบหรือเอาตัวรอดในระยะประชิดดีกว่าเรนเจอร์
       6. คงจะเป็นอื่นไกลไปไม่ได้เมื่อทุกคนเห็นคลิปนี้ ทำให้ถึงกับอุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า “เหยดดดด ปืนแม่มเทพ”
ได้เมื่อทุกคนเห็นคลิปนี้ ทำให้ถึงกับอุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า “เหยดดดด ปืนแม่มเทพ”

อยากจะเอามือเข้าไปบีบคอศัตรูให้ตาย
       1. เป็นตัวเลือกแรกๆ เลยถ้าคนที่คิดจะเลิกเล่นสายนี้คือ โหลดกระสุนบ่อยคนที่ไม่เคยเล่นวาเด้นจะมีอาการเซ็งกับการต้องมานั่งกดโหลดกระสุนบ่อยๆ เพราะยังไม่เคยชินกับมัน แล้วมีอาการแชะๆ อยู่บ่อยๆแล้วโดนมอนตบหรือ PVP ก็หนีไปโหลดกระสุนไม่ทันหรือไม่ก็อาจจะโดนอีกสกิลมันก็จะตายแล้วเจือก แชะๆๆ ยิงไม่ออก ถึงทุบเม้าส์กันเลย
       2. เหตุผลรองลงมาใช้กระสุนเปลืองชิบ ลงดันต่อรอบเตรียมใจไว้เลย 800-1000 ลูกในดันระดับมาสเตอร์
       3. สกิลส่วนใหญ่เป็นสกิลระยะใกล้ถึงกลาง มียิงไกลสุดแค่ 2 สกิล
ถึงแหมว่าข้อเสียจะน้อยกว่าแต่มันก็เป็นข้อใหญ่มาก สำหรับคนที่ไม่มีความอดทนมากพอที่จะเล่นสายนี้ เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมถ้าคุณคิดจะเล่นสายนี้ ที่ผมพูดถึงเรื่องการโหลดกระสุนบ่อยๆ เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่มันจะกวนใจคุณมากที่สุด ต้องทำใจยอมรับมันให้ได้

-เตรียมตัว คือการหัดใช้สายตากวาดมองจำนวนกระสุนที่ใช้อยู่ว่าพอไหม ต่อการเจอมอนหนึ่งกลุ่มและใช้ให้คุ้มค่าที่สุด หัดกะระยะของสกิลให้คล่องเพราะ Bullet ไม่ใช้สายยิงไกลเป็นสายระยะใกล้ถึงกลาง เพราะฉะนั้นบางครั้งจะผลักมอนศัตรูออกไปเราต้องกะให้ดีไม่งั้นเปลืองกระสุน
-เตรียมใจ กับความยากเย็นแสนเข็นสำหรับคนที่เริ่มเวล เพราะมีแต่สกิลนั่งให้ใช้ทำให้ลำบากใจที่จะใช้สกิลที่เปลี่ยนมุมกล้องอยู่ตลอดมันเวียนหัวหนีมอนไม่พ้น ทำใจว่าเป็นอาชีพใหม่เมื่อเล่นๆ ไปอาจจะเกิดอาการท้อใจขึ้นมาแล้วก็เลิกเล่นกันไปเหมือนอย่างเบลดแดนส์ที่คนแห่กันไปเล่นแล้วสุดท้ายก็เหลือกันอยู่ไม่กี่คน (ซึ่งผมก็หนึ่งในนั้นที่เลิกเวลต่อ)

สรุปใครชอบแบบไหนก็ต้องลองไปเล่นดูแล้วกันนะครับ อ้อเกือบลืมสำหรับคนที่ชอบเปิดเสียงเอฟเฟคดังๆ ก็ควรจะเบาลงหน่อยนะครับปืนมันดังจริงๆ เวลาใช้กระสุนสายฟ้านี้แสบรูหูมาก เวลาจะบุกไปฆ่าชาวบ้านชาวช่องเขารู้หมดว่าใครมา

ขึ้นเทียบชั้นระหว่าง Ranger VS Bullet Shooter
หัวข้อนี้ขอยกมาจากคุณ X เลยล่ะกันผมไม่ถนัดสาย HT เท่าไร
“เนื่องจากทั้งเรนเจอร์และกัน Bullet เป็นคลาสที่โจมตีระยะไกลได้เหมือนกันแถมยังมีท่านั่งเล็งยิงที่เหมือนกันอีกด้วย   บางคนคงสงสัยว่าแล้วมันมีข้อดีข้อเสียระหว่าง 2 คลาสนี้ยังไงบ้าง  ผมจะลองสรุปเอาง่ายๆจากเท่าที่ลองเล่นมานะครับ

    1.การแดชหรือการกลิ้งหลบ  เรนเจอร์ทำได้ดีมากเพราะแม้แต่ตอนนั่งเล็งยิงในท่าต่างๆก็ยังกลิ้งหลบการโจมตีได้ตลอด
        แต่.... Bullet สามารถกลิ้งได้เหมือนกันแต่ได้ถึง 2 จังหวะ  ทำให้แดชออกไปในระยะทางที่มากกว่า  แถมยังมีท่าที่สามารถยิงโจมตีไปด้วยขณะที่กลิ้งตัวอยู่ได้อีกด้วย

    2.เรนเจอร์มันเดินยิงธนูไปด้วยได้เลยนะเว้ยเฮ้ย Bullet ทำได้ป่าว
       Bullet สามารถจะเดินไปด้วยยิงไปด้วยได้เลยเหมือนกันครับ  แถมถ้ากดเดินหน้ามันจะวิ่งไปด้วย ยิงไปด้วยเลยอีกตะหาก  แต่แค่เฉพาะเราเดินหน้านะ  มันถึงจะวิ่งยิง
    3.เรนเจอร์ไม่ได้มีดีแค่โจมตีำไกล  แต่การโจมตีประชิดตัวก็ทำได้ดีด้วยเพราะมีท่าฟันและเตะแบบสายฮันเตอร์ทั่วไปที่มีประสิทธิภาพดี  และยังสามารถทำคอมโบในการต่อสู้ได้ดีมากๆด้วย

       แต่... Bullet ไม่มีท่าประชิดที่เป็นเหมือนสายฮันเตอร์ทั่วไปอยู่เลย  แต่มีท่าประชิดตัวเป็นประเภทเตะรูปแบบต่างๆ สามารถนำมาทำคอมโบในรูปแบบต่างๆประกอบกับการยิงไปด้วยกันได้ดีมากไม่แพ้เรนเจอร์เลย  แม้แต่ท่าจับทุ่มของ Bullet ก็ดีมากเพราะไม่ใช่แค่ยืนอยู่เฉยๆแล้วยื่นมือไปจับนะครับ แต่จะพุ่งตัวไปด้านหน้าเล็กน้อยประมาณ 1-2 ก้าวแล้วยื่นมือจับเลยล่ะ  ซึ่งตรงนี้จะค่อนข้างได้เปรียบอยู่นะครับ  ลองดูคอมโบแบบโหดของ Bullet ละกันครับ”
เสริมนิดจริงๆ แล้ว Bullet ไม่ใช่สายยิงไกล แต่เป็นสายประชิดมากกว่าผมว่า

เข้าสู้สนามซ้อมความแม่น
สกิลส่วนใหญ่เป็นสกิลระดับกลางไม่ไกลมาก ถ้าเทียบกับวาเด้น Bullet ใกล้กว่าทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเราว่าเราจะแก้ไขมันยังไง ให้ใช้ได้อย่างคล่องตัวที่สุด สกิลของ Bullet เองก็หลบเก่งพอตัวแต่เล่นแรกๆ จะพูดเป็นเสียงเดียวกันหมดว่าเล่นยาก มันก็ยากจริงๆ แหละครับ ยิ่งคนที่ปั้น HT โข่งไว้ยิ่งแล้วใหญ่ถ้าไม่เคยเล่นมาก่อน ยิ่งจะเล่นยากแล้วจะไม่รู้ว่าสกิลไหนสำคัญไม่สำคัญ

Reload Skills
เป็นสกิลฉะเพราะ Bullet เท่านั้นที่ต้องมีการโหลดกระสุนมีทั้งหมด 3 สกิล

Reload [1-Max]



เป็นสกิลพื้นฐานที่มีมาแต่แรกเป็นการโหลดกระสุนธรรมดาเวลายิงจะเป็นลูกสีส้ม ยิ่งอัพมากยิ่งทำให้การโหลดกระสุนไวขึ้น สามารถวางในช่องสกิลได้หรือจะกดเป็นคอมมานก็ได้เช่นกันโดยการกด Shft+ คลิกซ้าย

Lightning Enchant [1-Max]


สกิลโหลดสุดเท่สะบัดปืนไปด้านหลังโหลดกระสุนสายฟ้าลูกกระสุนจะเป็นสีฟ้าเพิ่มความแรงให้กับสกิลและเพิ่มการติดดาเมจแอร์ซึ่งเหมือนกับเลือดไหลหรือโดนไฟเบิร์นนั่นเอง ความเร็วเพิ่มขึ้นตามเลเวล

Fast Reload [0-1]


ตามชื่อเลยครับโหลดไวม๊วกๆๆ กริ๊กเดียวไม่ลีลาอย่างสองสกิลบน แต่ก็เป็นกระสุนธรรมดาเพียงแต่โหลดไว

Action Skill
ขอแบ่งออกเป็น 2 ประเภทนะครับ คือประเภทยืนยิงกับนั่งยิง

Thunder Rain[Max]



สกิลอัลติเวล 20 ของเรานั่นเองลักษณะเป็นการโยนลูกบอลสายฟ้าขึ้นไปแล้วยิงสายฟ้าจะรั่วลงมา สกิลนี้แบ่งออกเป็นสองลักษณะ คือแบบธรรมดาเป็นสายฟ้าลงมาอย่างเดียวโดยการโหลดกระสุนแบบธรรมดา Reloadและ Fast Reload เหมาะสำหรับการโจมตีบอสจุดจุดเดียว ดูตามคลิปคือครั้งแรกเป็นสุนสายฟ้าครั้งที่สองกระสุนธรรมดา

Deep Sniper[Max]



สกิลตัวแรงอีกตัวของปืนลักษณะเป็นการนั่งยิง 1 นัดคล้ายๆ เอมช๊อตของเรนเจอร์ แต่จะไม่หลอนเท่าเล็งง่ายกว่า อัพเยอะยิงไกลขึ้น และติดเลือดไหลโดนในดันอาจตายในนัดเดียว

Buster Shot [5-up to you]


ท่านั่งเล็งกระสุนไฟ 3 นัด โอกาสเจาะเกราะ 5per (ระบุไว้อย่างนั้นนะ) แถมเบิร์นไฟด้วย 5 วิ

Air Stinger[1-Max]



กระโดดถอยหลังพร้อมปล่อยลูกบอลสีแดง 6 ลูกแต่ละลูกมี HP ของมัน เป็นกับดักและโล่ให้เราอีกด้วยคล้ายๆ แฟนธอมวอล์ล ของชาแมนแล้วสั่งให้ระเบิดได้ กด Shift+คลิกขวา อันนี้จะอัพเต็มหรือแค่ 1 เดียวก็แล้วแต่นะครับ เต็มสำหรับสายลงดัน เวล1 สำหรับ สาย PVP เพราะไม่ค่อยมีใครหลงเข้ามาให้เราระเบิดหรอกเพราะมันแรงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน (บอกกันขนาดนี้อาชีพอื่นเข้ามาอ่านสงสัยไม่มีใครเข้าใกล้เป็นแน่)

Sky Kick [5-Max]


เป็นสกิลหากินระยะ 3-4 ช่องการโจมตี โดยการพุ่งเข้าไปเตะเสยให้ลอยขึ้นไปอัพเยอะยิ่งลอยสูงและแรง ยิ่งอัพเยอะยิ่งเตะสูงง่ายต่อการคอมโบ เป็นท่าที่ใช้ต่อคอมโบได้หลายสกิลอยู่ มีทั้งกดแบบ Action และCommand Skill กด Shift+F

Glacier Shot [5-up to you]


สกิลนั่งเล็ง ยิงน้ำแข็ง 3 นัดเวลาโดนทำให้มีโอกาสติดแช่แข็ง และมีโอกาสเจาะเกราะ 5%
อัพเต็มสำหรับสายลงดันเพราะช่วยแช่มอนได้ดี

Electric shot [Max]


สกิลเปิดยอดนิยมเป็นการยิงลูกบอลสายฟ้าขนาดใหญ่ออกไปเป็นสกิลที่ไกลที่สุดของปืน ลงพื้นจะระเบิดออกแล้วลดการเคลื่อนไหวชั่วครู่ 45per และติดแอร์ดาเมจ ถ้าโดนเต็มๆก็เงิบเล็กน้อยใช้ต่อคอมโบได้

Rising circle [Max]



  สกิลดอกไม้บานถ้าโดนใกล้ๆ นี้บานไม่ออกเลย หุหุ กระโดดถอยหลังเล็กน้อยม้วนยิงกระจายเป็นวงกว้าง คุณสมบัติคล้ายๆ เทิร์นสแลสของ HT คลาสอื่นๆ แต่ของปืนต่างออกไป ใช้สกัดฝ่ายตรงข้ามให้ล้มได้

Piercing Shotgun [Max]


กระโดดม้วนตัวเตะสองทีแล้วใช้ปืนคู่ยิง 1 ชุด พรุดๆๆ ใช้จบคอมโบก็โออยู่ แรงเอาเรื่องสกิลนี้ติดแอร์ดาเมจด้วย

Mental Break Shot [Max]


สกิลนั่งเล็งยิงสุดท้าย ยิงด้วยกระสุนสายฟ้าขนาดใหญ่เหมือนฮาโดเคน ใช้ได้ดีเวลาลงดันแล้วเจอมอนตามเยอะๆ นัดเดียวล้มหมดกองแล้วก็หนีไปตั้งหลัก และก็ตามรูปยิงเจาะเกราะพวกการ์เดียนกระจาย

Limited Shot [Max]



เคลือบด้วยลำแสงเอือยเฉื่อยของ ฟอคซี่(one piece) แล้วยิงออกไป 13ลูก (ขึ้นอยู่กับเลเวล)แต่ละดอกจุกๆ ทั้งนั้นแถมลดป้องกันกายภาพอีก เป็นเวลา 15 วิ สามารถกระโดดยิงได้โดยการกระโดดแล้วกด Q ยิงออกไปแล้วกระสุนจะกระจายออก ไปไกลมากแต่ถ้าโดนแบบประชิดก็มีสิทธิ์ดับในทันที(ตอนบุก)

Shotgun [Max]


สกิลนี้พ่อตาหลายคนชอบใช้ ลูกซองแฝดยิงลูกซอง 6 นัด ถ้าโหลดกระสุนเป็นสายฟ้าจะเพิ่มอีกสองครั้ง ยิ่งยิงมากดาเมจจะน้อยลงแต่ไว้สกัดได้อยู่ คล้ายๆ Divine Multi Shot เรนเจอร์

Evasion Shotgun [Max]


ถอยยิงๆๆ ใช้เป็นสกิลหลบและสวนกลับได้ทันที มีตัวขาวสองจังหวะ ท่าก็เท่ซะ ข้อดีของสกิลนี้อีกอย่างถ้าหัดใช้บ่อยๆ จะดีมากคือเวลาบางครั้งเราหลบการโจมตีเราจะกดกลิ้งถอยหลังออกมาตั้งหลัก แต่เมื่อเรากดสกิลนี้จะมีระยะการหลบที่เหมือนกันแถมยังยิ่งสวนกลับไปด้วยและทำให้ศัตรูกระเด็นออกไป ถือเป็นสกิลหลบที่น่ากลัวอีกตัว *0*

Blunderbuss [1]


สกิลอัลติเมทฟูรี่ของ Bullet Shooter จ้า

Command Skill
จะเอาที่เด่นๆ ของปืนเท่านั้นนะครับ

Bullet Amp [1-Max]

เพิ่มพลังการโจมตีของการยิงปรกติ Lv.1 หรือใครยากยิงเพียวๆ ไม่ใช้สกิลก็เชิญ

Blow kick [3]


สกิลเตะควงสว่าน อัพให้ถึง 3 พอ กด F เมื่อใช้

Spin kick combination [1]


สกิลต่อจาก Blow kick  กด F ค้างไว้หลังใช้ Blow kick

Crouch [1-Max]

สกิลหมอบของสาย HT หลบสกิลที่ยิงระยะไกลอัพเยอะคูลดาวไว

Gun Smash[1-5]


ใช้ปืนลูกซองยิงโดยการคลิกขวา ถ้ากดแช่เอาไว้จะเป็นการนั่งยิงแบบสไนเปอร์ หรือกด Gun Smash แล้วกด คลิกซ้ายแช่อีกครั้งจะเป็นการใช้สกิล Shotgun ได้ด้วย อัพ1สำหรับ PVP อัพ เต็มสำหรับ PVE


Gun Crash [1]


สกิลสตั้นระยะประชิดโดยการกด E แทนที่จะจับ เป็นสตั้นแทนโดยการพุ่งเข้าไประยะช่องแล้วตบด้วยด้ามปืน ฝ่ายตรงข้ามเลยเงิบ หุหุ

Dodge Shot [1-Max]


สกิลกลิ้งหลบและยิง กด Shift+ทิศทางแล้วคลิกซ้าย ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่ตั้งการ์ดก็จะล้มลง อัพเยอะก็เบิร์นเยอะ

Arc Step Kick [1]


โดดม้วนเตะออกด้านข้างกด ซ้ายหรือขวา+คลิกขวา

Smash Upper [1]


พุ่งเข้าไประยะ 2-3ช่อง แล้วเอาเท้ากดหัว

Trigger Happy[1]


ต่อจาก Smash Upper เลย กดคลิกซ้ายค้างไว้ จะเป็นการยิงซ้ำฝ่ายตรงข้ามที่นอนอยู่

Double Dash[1]


เป็นการแดชสองครั้งนั้นเองคูดาวเท่ากับแดชปรกติ

Tactical Dash[1]


สกิลนี้เป็นการยกเลิกท่านั่งยิงกลิ้งไปแล้วตั้งยิงใหม่ โดยจะยกเลิกกระสุนไปด้วยหนึ่งนัด แต่จะไม่ลดสกิลที่มีนัดเดียว เช่น Glacier Shot, Buster Shot ยิงสามนัดเมื่อใช้สกิลนี้จะเหลือสองนัด

Air Expertise [1]


สกิลบินแจ้ โดดสองชั้นนั่นแหละแต่มันบินได้นะเออ

Moving Expertise[1]

สกิลเดินยิงได้ เพราะปรกติจะไม่สามารถเดินไปยิงไปได้

Passive
สกิลติดตัวส่วนมากจะอัพเต็มเกือบหมด บางคนก็ไม่อัพอันนี้แล้วแต่นะครับ

Gunmastery I II III [Max]

เพิ่มพลังโจมตีและระยะการยิง

Maximum Buullet [Max]

เพิ่มจำนวนกระสุนในการโหลด

Range mastery [Max]

เพิ่มการโจมตีกายภาพและเพิ่งระยะยิง

Sharpshooter Bullet [5-Max]

สกิลเลือดไหล อัพเยอะไหลเยอะ โอกาสติด 8Per เป็นเวลา 5 วิ ขึ้นอยู่เลเวล ส่วนใหญ่จะติด

Speed Mastery [0-Max]

เพิ่มการเคลื่อนไหวและความไวในการโจมตี

Valiance Mastery [0]

เพิ่มอัตราการหลบหลีก ส่วนใหญ่ไม่อัพกันขึ้นแค่ 0.1 ต่อเวล

ถ้าใครยังมองไม่ออกว่าจะอัพอะไรดีดู 3 คลิปนี้ช่วยในการตัดสินใจ คือเราดูแล้วก็ดูว่าทำไมเค้าถึงอัพแบบนี้ถ้าอัพแบบนี้แล้วจะมีผลอะไร โดยมาอ่านจากไกด์ที่ผมทำ อย่างที่บอกครับบางครั้งเราดูแค่เป็นแนวทางซึ่งแต่ละคนจะไม่เหมือนกันซะหมด อาจจะมีคล้ายๆ กัน
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=QozNz_qZKko

Clip PVP&PVE
รวมรวบเอาคลิปต่างที่เซิร์ฟต่างประเทศเขาเคยเล่นไว้เอามาให้ชมและศึกษา เป็นแนวทางการเล่นของตัวเอง

Gunslinger vs Scout
คนนี้เทคนิคการเข้าถือว่าใช้ได้ไม่ค่อยเห็นใครใช้กัน ปืนกับสเก๊าถือว่าปืนแพ้ทางแบบราบคราบ เพราะเข้ายากมากก็ลองดูจากคลิปนี้แล้วกันว่าเขาเข้ายังไงแล้วก็หัดบ่อยๆ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=zZoBhq4iWpU

Gunslinger vs Guardian
เล่นกับการ์เดียนบางครั้งก็ต้องทำใจว่ามันเหมือนเต่าจริงๆ แต่ถ้าโดนเล่นทีก็เจ็บเหมือนมันถอดกระดองออกมาไล่กัด เราก็ต้องอาศัยลูกเล่นของเราในการเข้า แต่ในหลายๆ ครั้งก็เดาทางง่ายไปหน่อย
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=voTnGKIQXjI

คลิปนี้ดูในส่วนของยกที่ 3 หนีได้มันส์มากหนีสุดชีวิต แต่สุดท้ายก็แพ้ มันแข็งจริงๆ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=BL5DT60H6Hg

Gunner vs Blade Master
ดักยิงขาแว้น คลิปนี้ถือเป็นกรณีศึกษาได้ดีทีเดียว เพราะเจ้าของคลิปนี้ของก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย แต่สเตปการเล่นแพรวพราวพอตัว ขาแว้นบ้านเขาก็ไม่ใช่อย่างบ้านเราด้วยที่ชอบโยกๆๆ ควบม้าไปมาไม่ยอมเข้าสักที แต่ก็สามารถประยุกค์เอามาใช้กับบ้านเราได้ถ้าศึกษาดีๆ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=3aJrR2DEAnw

Gunslinger vs Slayer
อันนี้เหมือนสเลเยอร์เล่นแปลกๆ ยังไงไม่รู้แฮะส่วนตัวไม่ค่อยได้เจอซะด้วยสิ ดูเป็นแนวในการหลบเอาแล้วกัน
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=1jpotMXIxs0

Gunslinger vs Berserker
หาดูยากอีกคู่แต่เบอร์เกอร์คงจะเล่นไม่เป็น หรือปืนเราเทพเกินไปนะดูอ่อนไปเลย ถ้ามาเจอราเวนบ้านเราปืนคงแหกเป็นแน่แท้
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Iu58r1pdF1U

มาดูด้าน PVE หรือสายลงดันเจี้ยนกันดูมั่ง
บางคนถามว่าลงเฮลจะไว้ไหมเนี้ยปืนลองดูตามนี้ก่อนครับ แต่ของเขาแรงจุงเบย
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=jOzr3Nm8Jj0

ข้างบนอาจจะดูแรงเวอร์งั้นลองดูอันนี้มีเทคนิคการลากด้วย
http://www.youtube.com/watch?v=ZHu025xfAR8&feature=player_embedded

มาดูดันธรรม***ันบ้างอย่าง  BRB ที่หลายคนบ่นนักบ่นหนาว่าตกสะพานตลอดจำสีผิด ใช้เวลาในการจบ 4 นาที
http://www.youtube.com/watch?v=rbxsJfeHaWc&feature=player_embedded

ต้อนรับทวีป6 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้ เราเคยเห็นเอเลอิลูลงโชว์กันไปแล้วคราวนี้ปืนขอโซว์บ้าง
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=qJM_Wzv1Z8w

อ่ะจ๊ากเจอไดเมชั่นทำไงดีเนี้ย แบบว่าไม่รู้สินะชิวๆ อ่ะ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=AoySxq0w7PI

One shot One Kill
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=bBKA79gNPiI

ยิงๆๆๆๆ แล้วทิ้ง

Skill Book ตำรากระสุนสังหาร

3 สิ่งที่แตกต่างของ Skiil Book
1. เรื่องของขอบสี Skiil Book แบ่งเป็น เกรด สีขาว Normal สีเขียวMagic น้ำเงินRare สีฟ้าP.rare ซึ่งจะไล่ตามลำดับความแรงและความยากในการเจอของ Skill Book

2. เรื่องของระดับดาวใน Skiil Book แต่ละเล่ม  มีความสำคัญเป็นอย่างมากเมื่อใส่ Skiil Book ครบ 6 เล่มซึ่งเท่ากับ 1 เซ็ต ซึ่งดาวของเซิร์ฟไทยเราจะเป็นขีด “- - -” แบบนี้ไม่รู้เมื่อไรจะแก้สักที เมื่อใส่ครบจะได้รับค่าเอฟเฟคพิเศษยิ่งดาวเยอะยิ่งเทพสกิลเอฟเฟคยิ่งเทพและลงดันสบายขึ้น แต่ไม่มีผลใน PVP นะแจ๊ะ
Narmal 1-2 Magic: 1-3 Rare: 2-5 P.Rare: 3-6

3. เลเวลของ Skiil Book คือต้องมีเลเวลถึงตามที่กำหนดก่อนจึงจะใส่ได้มี เลเวล 50 ของทวีป4, เลเวล 57 ของทวีป5 สองชนิดนี้สามารถใส่ด้วยกันได้แต่ ถึงจะใส่ครบ 6 เล่มแต่ถ้าเป็นคนละทวีปก็จะไม่แสดงผลเอฟเฟคพิเศษให้นะครับ เพราะฉะนั้นต้องหา Skiil Book ของแต่ละทวีปให้ครบ 6 เล่ม มันจึงจะแสดงผล ถ้าใส่ผลสมกันมันก็จะแสดงผลแค่ผลของ Skiil Book แต่ละเล่มที่เราใส่ลงไปเท่านั้น



Straight Shootin: by Nicholai Medici (50)
เอฟเฟคเมื่อใส่ Skill Book  ครบ 6 เล่มของทวีป4




6 ดาว – เพิ่ม HP +3 ทุกครั้งที่ใช้สกิล  Lightning Enchant
10 ดาว – เพิ่มการเคลื่อนที่ 15% เมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
15 ดาว – เพิ่มคริดาเมจ 10 % เมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
20ดาว – ดูดซับ HP 2% รับได้ไม่เกิน 2000 HP เมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
25ดาว – เพิ่มโจมตีกายภาพ 5% เมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
29ดาว – เพิ่มดาเมจเมจิก 2000 เมื่อใช้สกิล Thunder Rain

(เหมือนจะแปลมั่วแต่มันเขียนมาแบบนี้จริงๆ นะ Thunder Rain ไม่ได้อยู่ในเซ็ตนี้ซะหน่อยงงเหมือนกัน)
http://image.ohozaa.com/view2/x57xVRqtPEzTs93F

Sky Kick – เพิ่มโจมตีกายภาพและทำให้เตะได้สูงขึ้น  300  420  600
Limited shot – เพิ่มป้องกันกายภาพเป็นระยะเวลา 5 วิ 50 200
Gun Smash – เพิ่มพลังโจมตี ระยะเวลา 2วิ  15, 30
Smash Upper - เพิ่มพลังโจมตี ระยะเวลา 3วิ 21, 30
Mental break shot – เพิ่มโจมตีกายภาพ 800
Buster shot - เพิ่มโจมตีกายภาพ 300, 800
http://image.ohozaa.com/view2/x589i8wCDx3J95Rp

Straight Shootin: by Gilson Moraine (57)
เอฟเฟคเมื่อใส่ Skill Book  ครบ 6 เล่มของทวีป5 มีทั้งหมด 10


6 ดาว – เพิ่มการเคลื่อนที่ 12% ระยะเวลา 5วิเมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
10 ดาว – เพิ่มคริดาเมจ 15 % เป็นระยะเวลา 20 วิ โอกาสติด 40% เมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
15 ดาว – เพิ่มฟูรี่เกจ 25 โอกาสติด 30% เมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
20ดาว – เพิ่มโจมตีกายภาพ 900 ระยะเวลา 10วิ โอกาสติด 25% เมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
25ดาว – เพิ่มโจมตีกายภาพ 35% โอกาสติด 15% เมื่อใช้สกิล Thunder Rain 
29ดาว – เพิ่มป้องกันกายภาพ 70% ระยะเวลา 25วิ โอกาสติด 8% เมื่อใช้สกิลใดสกิลหนึ่งใน Skill Book
http://image.ohozaa.com/view2/x57xWdpa7l1viEZv


Piercing Shotgun
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี : Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เพิ่มการรี HP ระยะเวลา 3วิ 4, 5, 8, 13


Rising Circle
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี : Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เพิ่มการป้องกันกายภาพ ระยะเวลา 5 วิ โอกาสติด 10% 560, 800, 1200, 2000


Shotgun
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี : Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เพิ่มโจมตีกายภาพ ระยะเวลา 5วิ โอกาสติด 30% 560, 800, 1200, 2000


Electric shot
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี : Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เพิ่มพลังโจมตีให้สกิล Electric shot ระยะเวลา 5วิ 35, 50, 75, 125


Evasion shotgun
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี : Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เพิ่มการป้องกันเวท เมื่อใช้สกิล Evasion shotgun ระยะเวลา 5วิ 560, 800, 1200, 2000


Thunder Rain
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี : Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เพิ่มโจมตีธาตุลม ระยะเวลา 8วิ  420 600 900




Arc Step Kick
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี : Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เปลี่ยนเอฟเฟค : Narmal Magic Rare  P.Rare
เพิ่มอัตราการยิง :  Narmal Magic Rare  P.Rare
เพิ่มระยะทางไกลขึ้น :  Narmal Magic Rare  P.Rare
เพิ่มการป้องกัน 50% (น่าจะเป็นตัวขาวนานขึ้นนะครับ) :  Magic Rare  P.Rare
เพิ่มระยะโดนโจมตี : Magic Rare  P.Rare
เพิ่มการติด Semi super armor  : Rare
เพิ่ม Super armor : P.Rare
เพิ่มการระเบิด +1 : Rare
ลดการระเบิด : P. Rare
(งงม่ะผมก็งง)


Deep Sniper
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี :  Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เปลี่ยนแปลงเอฟเฟค :  Narmal Magic Rare  P.Rare
Migration rates increase to sniper mode :  Narmal Magic Rare  P.Rare (ใครรู้บอกทีแปลแล้วงง)
เพิ่มความเร็วในการโจมตี :  Narmal Magic Rare  P.Rare
เพิ่มระยะการโจมตี : Magic Rare  P.Rare
เป็น Semi super armor : Rare  P.Rare
(น่าจะ)เจาะเกราะ : P.Rare
เพิ่มอนาเขตการโจมตีกว้างขึ้น : Rare P.Rare
เข้าสู่โหมดซุ่มยิงไวขึ้น(มั้ง) : P.Rare
เพิ่มกระสุ่นในการยิง 3 นัด(มั้ง) : P.Rare


Glacier Shot
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี :  Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เปลี่ยนแปลงเอฟเฟค : Narmal Magic Rare  P.Rare
เพิ่มการแตกกระจาย :  Narmal Magic Rare  P.Rare
เพิ่มระยะการโจมตี :Magic Rare  P.Rare
เพิ่มกระสุนระเบิด :  Magic Rare  P.Rare
เป็น Semi super armor เมื่อยิง : Rare P.Rare
เป็น Semi super armor เมื่อกลิ้งยิง : P.Rare


Air Stinger
รูปแบบของสกิลบุ๊คที่มี :  Narmal Magic Rare  P.Rare
::: ความสามารถ :::
เปลี่ยนแปลงเอฟเฟค : Narmal Magic Rare  P.Rare
เพิ่มอัตราการเกิดของกระสุน :  1 Narmal 1 Magic 2 Rare  3 P.Rare
Semi super armor : Magic Rare
Super armor : P. Rare
เพิ่มอัตราการดูดและระเบิดกว้างขึ้น : Magic Rare  P.Rare
เพิ่มระยะ 1 ช่องการโจมตี : Rare  P.Rare
เพิ่มกระสุนอากาศ(น่าจะมองไม่เห็น) : 1 Rare  2 P.Rare
เป็น Super armor เมื่อสั่งระเบิด : P.Rare
เพิ่มแรงระเบิดรอบข้าง : Rare  P.Rare
http://image.ohozaa.com/view2/x589hMxWlLjZ0dZy

ชื่อสกิลที่เป็นสีมี 3 สีหมายถึง
Bookseller - คนขายสกิลบุ๊ค
Dimension Boss - บอสไดเมนชั่น
Extreme Mode - โหมดนรกแตก

*ถ้าแปลมั่วยังไงก็ช่วยแปลให้ผมด้วยนะครับ และขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย

ช่วงถามมาอาจไม่ตอบ(ตอบไป)

1. พี่ครับแล้วตกลงเราควรจะใส่อาวุธอะไรดีจะแม่นหรือเอาคริดี?
- ตามที่เคยบอกไปล่ะครับว่าเราควรจะให้ความสวนใจไปที่แม่นเป็นอันดับแรกก่อน แล้วจะเพิ่มอะไรส่วนอื่นก็ค่อยว่ากัน แต่จะให้แนะนำกันจริงๆ ก็อยากให้แม่น(STR) ข้างหนึ่งแล้วคริ(Cri) ข้างหนึ่ง เป็นไปได้พยายามใส่ของน้ำเงินให้ได้ เพราะถ้าหากเป็นสีเขียวจะทำให้ค่าแม่นของครินั่นติดลบจำวนมากอย่างในรูปขั้นต่ำอยู่ที่-2.5 ต่อให้ใส่แม่นช่วยก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย


หรือถ้าหาน้ำเงินใส่ไม่ได้จริงๆ ให้ใส่เป็นแม่นทั้งสองข้างไปเลยไม่เน้นแรง ขอแค่ยิงโดนเป็นพอครับ จำไว้เลยว่าแม่นต้องมาก่อนถ้าเล่นปืน แล้วค่าแม่นของปืนน้ำเงิน-ฟ้า อยู่ที่ -2.0 ถึง -2.5 ไม่เกินนี้และไม่น้อยกว่านี้ ถ้าใครใช้ปืนคริแล้วได้ คริ 14.7 แม่น -2.0 ถือว่าตันและเจ๋งม๊วกๆ

2. ปืนฟ้า54 กับปืนน้ำเงิน 51 ใส่อันไหนดีถึงจะคุ้ม?
- ก็เรียกว่าไม่ต่างกันเลยสำหรับเรื่องดาเมจ แต่ปืนฟ้ามีโจมตีทุกธาตุ +200 ซึ่งทำให้แรงขึ้นหน่อยหนึ่ง นอกนั้นเหมือนกันทุกอย่าง และข้อดีของปืนฟ้าอีกอย่างคือสามารถตีบวกได้ถึง+11 โดยไม่ต้องใช้หินกันแตก แต่จะติดล๊อคแทน แต่ปืนน้ำเงินไม่สามารถไปได้ถึง เมื่อถึง +9 จะขึ้น +10 จำเป็นต้องใช้หินกันแตก

3. ตกลงปืนเป็นธาตุอะไร
- ธาตุส่วนใหญ่เป็นลมครับ แต่จะเห็นผลได้ชัดกับมอนที่แพ้ธาตุลมนั่นคือดิน หรือทวีปที่4 นั่นเอง แต่พอไปทวีปอื่นก็แทบจะไม่ต่างกันสักเท่าไร ไม่เบาลงไม่แรงขึ้น ถึงแม้ว่าในตัวสกิลจะอธิบายไว้ว่าเพิ่มแอร์ดาเมจ แต่ไม่ทำให้มันแรงขึ้นแต่อย่างใดก็ยังไหลเท่ากับที่สกิลระบุเอาไว้ ดูตามคลิปเลย
http://www.youtube.com/watch?v=MKQrmfiClgc&feature=player_embedded

4. กระสุนคราฟเองหรือซื้อเอาคุ้มกว่า?
-ซื้อที่ NPC คุ้มกว่าครับ อย่างที่บอกไปว่าปืนใช้กระสุนเปลืองโคตรๆ
Steel Bullet  พลังโจมตี 6-10  Lv.16
Enchant Steel Bullet  พลังโจมตี 8-12
เลือกใช้ Steel Bullet  ก็พอใช้ยาวๆไม่เปลืองตังความแรงก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไร

5. มีส่วนไหนบ้างที่เพิ่มแม่นได้บ้างนอกจากอาวุธที่ใช้?
- มีเกราะส่วนหัวต้องเป็นระดับ Rare, P Rare  ขึ้นไปบวกแม่น 1  ออสไพร์ แซนต้าดำ 1 ถ้าเป็นของเขียว+0.5

6. เล่นสาย ATK S. ดีไหมครับ ตอบด้วยคลิปนี้ล่ะกัน
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=-saSInYWZvI

สกิลไหนที่มีการออกท่าทางมากๆ จะไวขึ้นนะครับ ก็แล้วแต่เลยว่าอยากลองไหม
สวัสดีชาว c9 ทุกท่านนะครับ ข้อมูลบางอย่างอาจจะเป็นประโยชน์นะครับ ลองเข้ามาดูกันนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น