4/10/2556

Bladedancer Active Skill Info

Bladedancer Active Skill Info


Pledged Blade


สกิลดามเมจหลักของเราครับ ทั้งใน PVP และ PVE เป็นการโจมตีไปข้างหน้าต่อเนื่องทั้งหมด 4 Hit ทุกฮิตสามารถทำลาย Semi Superarmor และ Break Guard ในฮิตสุดท้าย และจะทำให้ล้มลง (ซึ่งคนส่วนใหญ่จะให้ฟันออกไปแค่ 3ทีแล้วต่อสกิลอื่น ใน PVP) สกิลนี้เราจะได้กดใช้บ่อยมากแน่นอน ควรอัพอย่างต่ำที่เลเวล 15 เพราะเราจะได้การโจมตีสุงสุด 4 Hit แต่ส่วนใหญ่ก็จะอัพเต็มกันครับ



Aerial Dance

สกิลงัดครับผม ไม่มีอะไรมาก ออกท่าทางเล็กน้อยก่อนฟันงัดศัตรูขึ้นฟ้า สิ่งที่น่ากลัวคือ มันจะสามารถต่อสกิล Planet Dance ได้เมื่อกด F หลังจากโจมตีไปแล้ว โดยที่ Cooldown ของ Planet dance ไม่ขึ้น ยิ่งอัพเยอะระยะลอยก้จะยิ่งสุงขึ้น บางคนก็บอกให้อัพเต็ม บางคนก็บอกให้อัพ 1 แล้วแต่ลักษณะการใช้งานครับ



Nail Scratch

สกิลนี้น่าจะเห็นมาหลายคลิปแล้ว ฟาดดาบไปข้างหน้าระยะไกลสองที่ คล้ายๆแส้ เป็นสกิลที่ใช้บ่อยมากใน PVP ศัตรุที่โดนจะติดสถานะเลือดออกไม่แรงมาก และ ถ้าหากศัตรุที่ลอยอยู่โดน จะถูกซํดออกไปไกลมาก ใช้ป้องกันตัวจาก พวกจิงโจ้ทั้งหลาย เช่น Element ลม กับ Asssasinได้ดี ยิ่งอัพยิ่งระยะกว้างและไกลขึ้น เพราะฉะนั้น อัพไปเต็มเลย
ใน PVP ระยะเวลา Debuff ลดลง 75%
ใน PVP DMG ลดลง 20%




Black Rose

สกิลเตะครับ ใช้งัดขึ้นมา คล้ายๆ Ringshear Kick ของ Slayer อย่างต่ำควรมีไว้ต่อคอมโบที่ 1 ยิ่งอัพก็จะยิ่งงัดขึ้นไปสูงขึ้นครับ สกิลนี้แล้วแต่ดุลพินิจจริงๆว่าจะอัพเท่าไรครับ เพราะคอมโบของแต่ละคนต้องการความสูงไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่จะอัพกันไว้ที่ 11 เพื่อนให้เรากด E ต่อได้ถนัดๆ
ใน PVP DMG ลดลง 10%



Spiral Dance

สกิลอัลติของเราครับผม หมุนกู้โลก 55+ เป็น Super Armor ที่ยังไม่มีสกิลไหนทำลายได้ในตอนนี้ เรื่องใช้ใส่มอนคงไม่เท่าไร แต่ใช้ใส่คนเราต้องมั่นใจ เพราะมีแค่ Hit แรกท่านั้นที่จะงัดขึ้นมาจากพื้นได้่ เพราะฉะนั้นจะใช่สกิลนี้งัดคิดให้ดี เป้นหนึ่งสกิลที่ แรงมาก เพราะ ศัตรูที่โดน จะโดน Debuff ลด เกราะด้วย ใช้ได้ทั้งการสวน และ ศัตรูที่โดนสกิลนี้จะโดนลดพลังป้องกันอีกด้วย อัพเต็มไปเลย!!
ใน PVP ระยะเวลา Debuffลดลง 75%
ใน PVP DMG ลดลง 20%




Speed Turn Thrust

สกิล ไล่สกิลที่ 3 ครับ เมื่อใช่เราจะพุ่งเข้าไปจิ้มศํตรูด้วยความรวดเร็ว ระยะไม่ได้ไกลมากเหมือนสองสกิลบน (คิิดว่าใช้ Tao Flare หรือ Tao Stinger ละกัน) แต่ใช่เข้าทำได้ดีเพราะศัตรูที่โดนจะเอ่อนานมาก และเมื่อกดใช้ จะเพิิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้เราด้วย เป็น 1 ในสกิลที่ใช้บ่อยมาก อัพเต็มเลย
ใน PVP ระยะเวลา Buff และ Debuff ลดลง 70%



Dragon Dance

หนึ่งในสกิลสำคัญ และเป็นดามเมจของเราเลย จะเป็นการฟันรอบตัว 2 ที เป็นสกิลป้องกันตัวที่ดี เพราะในขณะกำลังจะออกท่าเราจะได้ Invisible Frame ประมาณ 0.2 วินาที นั้นก็คือท่าออกแืืทบจะแน่นอน ท่านี้ทำลาย Super Armor ได้ครับ
ใน PVP DMG ลดลง 30%



ฺBlood Dance

บัฟอันแรกของเีราครับผม บัฟนี้เป็นบัฟกดใช้ เพิ่ม ATk Speed ให้เรา 10-17 และ จะทำให้ ศัตรูติด Bleeding เพิ่มขึุ้นในทุกการโจมตีของเรา คล้ายๆ Vice Sword ของ Slayer ระยะเวลาส่งผมเพียง 30 วินาที Cooldown 100 ในดัน และ 120 ใน PVP สกิลนี้น่าจะตามศรัทธาครับผม จะอัพหรือไม่อัพก็แล้วแต่



Triple Chasse

สกิลพุ่งอันดับ 2 ของเราครับ สกิลนี้บอกตรงๆว่ามัน เหมือน Smash Chase ของ Slayer แบบถอดกันมาเลย ก็ว่าได้ 55+ พุ่งเข้าไป แบบบังคับทิศทางได้แล้วทำดามเมจ 4 ที แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือ ขณะที่พุ่งนั้น เราจะอยู่ในสภาพเดียวกับ Vera Step ของ เต๋า ครับ ปัดการโจมตีระยะไกลทั้งหมดทิ้ง แนะนำว่า อัพ 1 ก็เพียงพอแล้่ว เพราะต่อให้อัพเพิ่มก๋ไม่ได้แดชไกลขึ้น แตุ่ถ้าหากมันอยู่ในคอมโบของคุณละก็ จะอัพเต็มก็ไม่ว่ากัน



Raid Flower
สกิลรุกระยะไกล อีกสกิลของเราครับ คล้ายการวางกับดัก และ เราต้องบังคับให้ระเบิดออกมา ผลของกับดักจะ ดูดศัตรูเข้ามาเล็กน้อย ทำดามเมจศัตรูที่อยู่ ใกล้ๆ 4ที และศัตรูจะถูกยกลอยขึ้น สกิลที่มีประโยชน์ในเชิง PVE พอสมควรเลย ครับ PVP บางครั้งมันก็ดันช่วยคุณจากสถานการณ์คับชันได้ สำหรับผม มองว่าแค่ 1ก็พอแล้วครับ




Illusion Dance

สกิลพุ่งสกิลแรกของเราครับ สกิลนี้จะตั้งท่านิดนึง แล้วพุุ่งออกไป คล้ายๆ Heartbreaker แต่มันจะไม่เหมือนก็ตรงที่ ถ้าโดนศัตรูเฉี่ยวๆมันก็จะผ่านศัตรูไปเลย แล้วทำให้ศัตรูล้ม พุ่งไวมาก ก่อนพุ่งเข้าไปจะมี Animation การใช้่สกิลนิดหน่อย อัพ 5 เป็นทางผ่านไปสกิลอื่น หรือ อัพเต็ม เพื่อให้พุ่งแล้วมีโอกาศชนศัตรูมากขึ้น Cooldown ใน PVP ค่อนข้างนาน ระวังไว้ด้วย



Violet Cross

หนึ่งไม่กี่สกิล ที่ไม่ใช่สกิลงัดแต่สามารถตีตัวที่อยู่บนพื้นได้ สกิลดูคล้ายๆ Expert Bash ของ Warrior ศัตรูที่โดนจะโดน Slow อีกด้วย สกิลออกไวพอสมควรเลย แนะนำว่า ไถ้ไม่ได้ใช้บ่อยอัพ 1 พอแล้ว ไว้เก็บตกตัวนอนบนพื้น



Cross Blitz

สกิล Counter คล้าย Evade Attack เมื่อโดนโจมตีแล้วกดสกิลนี้ ให้กดสกิลเพื่อบัฟใส่ตัวเอง 1 ที และ กด Comamnd เมื่อโดนศัตรูโจมตี เรา Counter ศัตรู ศัตรูที่โดนสโลว์ ครับ ใช่ยากนิดหน่อย แต่ถือเป็นสกิลป้องกันตัวสกิลเดียวของเราเลยก็ว่าได้ แต่ข้อดีอีกอย่างคือ จะทำให้สกิลตระกูล Lauch ทั้งหมดของเราที่ยังไม่ติดคูลดาวน์ทำงานด้วย เจ๋งสุดๆ



Dark Fallen Grave

สกิลที่แรงที่สุดของเราในPVP เลยก็ว่าได้ แต่ออกจะใช้ยากซํกนิด เพราะกว่าจะออกท่าทางและแทงลงมาศัตรูก็หนีหมดแล้ว แต่ถ้าไม่หนีละก็ งานเข้าแน่ เพราะสกิลสามารถ พรากเลือด ตัวถึกๆไปได้ถึง ครึ่งหลอด พวกตัวบางๆไม่ต้องห่วง เกือบตายเลยก็ว่าได้ แถมตอนที่สกิลแสดงผลเราจะได้รับ Invisible Frame ซะอีก ศัตรูที่โดนสกิลนี้จะโดน Debuff ลดพลังป้องกัน เลือดออก และ ลดพลังโจมตี อัพไว้ 1 ก็ได้ หรือจะอัพ เต็มเพื่อความรุนแรงไม่ว่ากัน
ใน PVP ระยะเวลา Debuff ลดลง 60%
ใน PVP DMG ลดลง 40 %


Command Skill info



Blaring Silhouette Dual

แตกต่างกับของ Witchblade อย่าสิ้นเชิง ไม่มี Invisible Frame ชั่วพริบตาอีกแล้ว สกิลนี้กลายเป็นสกิลดามเมจ และ เป็นส่วนสำคัญของคอมโบ และศัตรูที่โดนจะติด DEbuff ลดพลังป้องกัน แถม ติด เลือดออก อีกด้วย นิยมอัพเต็ม 20 เพราะลดพลังป้องกันศัตรูได้สูงมาก
ใน PVP DMG ลดลง 20%



Viper Knee Kick

สกิลเดียวของ Witchblade ที่เรายังมีอยู่ครับ 55+ ไม่ต้องอธิบายเนอะ รู้กันหมด แล้ว อัพอย่างต่ำ 5 เพื่อเอา Urban Break ครับ
ใน PVP DMG ลดลง 20%




Dual Attack Mastery

สกิลโจมตีแบบคลิปของเราครับ จริงไม่ต้องอัพก็มีให้ แต่เราจำเป็นต้องอัพไว้ 5 ครับเพื่อเป็นทางผ่านสกิลอื่น



Attack Lauch

สกิลตระกูล Lauch สกิลแรกครับ สกิลนี้จะทำงานอัตโนมัติเมื่อเราโจมตีธรรมดาครบ 3 ครั้ง จะมีบัฟเพิ่มพลังโจมตีให้เรา 20 วินาที สูงสุดตอนนี้ คือ 14%+28 !! สุดยอดสกิลที่ทำให้ BladeDancer กลายเป็นสัตว์ประหลาดทำลายล้างครับ อัพเต็มเท่านั้นสำหรับ Lauch นี้ จุดขายอยู่ที่ เพื่อนรอบๅๆมีโอก่าได้รับบัฟด้วยเช่นกัน
ใน PVP ระยะเวลาลดลง 75%



Spining Heart

สกิลมีวิธีแสดงผล 3 แบบครับ คือ คลิกขวา . AหรือD และ คลิกขวา และ S และคลิปขวา หากเราคลิปขวาจะเป็นการปล่อยคลื่นดาบออกไปข้างหน้า แตะถ้ามีการกดปุ่มทิศทางเพิมไปด้วย เราจะแดชไปในทิศทางนั้นก่อนที่จะยิงคลื่นดาบออกไป สำหรับคนที่ใช่การแดช คล่อง สกิลนี้คือ สกิลเข้าสกิลที่ 4 ของเรา เพราะสามารถแดชเข้าไปแล้ว แคนเซิืลการโจมตีจากคลื่นดาบ และ ใช้สกิืลอื่นแทนได้ อัพ 1 ก็เพียงพอ แต่มีบางคนอัพเต็ม เพราะดามเมจสกิลนี้ อัพแล้วแรงมากก



Flora

สกิลนี้คือสกิลเข้าทำ อันดับที่ 4 ของเราครับผม เป็นเครื่องหมายการค้าของ Bladedancer เพราะเมื่อใช้แล้วมันจะ บลิ้งไปในทิศทางที่เราเลือก ใช้เข้าหาศัตรูก็ได้ หนีก็ได้ หรือต่อคอมโบก็เจ๋ง สกิลนี้บางคนบอกให้อัพ 3 บางคนบอกอัพเต็ม เพราะจะบลิ้งได้ไกลขึ้นผม No Comment ละกันนะ แล้วแต่การเลือกใช้



Tricky Rabbit

สกิลมี 2 ลักษณะการโจมตีครับ แบบที่ 1 แบบฟัน แบบที่ 2 คือแบบ เตะ แบบฟัน ฮิตแรกจะสามารถเจาะเกราะ และ ทำให้ตัวที่โดนเงิบ ฮิตที่ 2 จะทำให้ล้ม (ถ้าไม่อยากให้ล้ม หันหน้าหนีเอา) ส่วนแบบเตะ ฮิตแรก จะงัดศัตรูขึ้นจากพื้นได้ ครับ เลือกใช้ดีๆนะครับ อีก 1 สกิลที่แนะนำให้อัพเต็ม เพราะแรงมากกก อีกทั้งระหว่างออกท่าทางยังเป้น Invisible Flame อีกด้วย



Planet Dance

สกิลโจมตีจากบนฟ้า คล้าย ฺำBeauty Spin Kick ครับ ควรมีไว้



Silhouette Dance

สกิลต่อจาก Blaring Silhouette Dual ครับ ศัตรูจะโดนยกให้ลอยขึ้นนิดหน่อย อัพ 1 พอแล้วครับ



Urban Break
สกิลจับทุมอีกท่าของเราครับ อัพ 1 ถือว่าพอครับผม



Heel Turn

หมุนตัวเตะ บนฟ้า ศํตรูที่โดนจะโดนงัดขึ้นไปครับ



Life Lauch

Lauch สกิลที่2 ครับ ทุกครั้งที่เราใฃ้ Triple Chasse เราจะได้รับBuff Hp Regenเพิ่มขึ้น ไม่คุ้มเท่าไรครับ




Spirit Lauch

Lauchนี้ก้สำคัญ จะทำงานเมื่อเราใช้ Pledged Blade เพิ่ม str กับ พลังป้องกันให้ตัวเอง Lauch นี้นิยมอัพเต็มเหมือนกันครับเพราะ PledgedBlade เป็นอีกหนึ่งสกิลที่เรากดใช้บ่อยมากถือว่าคุ้ม
ใน PVP ระยะเวลาลดลง 80%



Critical Lauch

Lauch นี้ต้องใช้เงื่อนไขคือการโจมตีปกติ 5-6 ครั้งครับ ไอ้ว่าดีมันก็ดี แต่ต้องฟัมธรรมดาตั้งขนาดนั้น เลยถือว่าใช้ยาก ไม่ต้องอัพก็ได้
ใน PVP ระยะเวลาลดลง 75%


Speed Lauch
Lauch นี้เพิ่้ม Movement กับ Atk speed ให้เรา เงื่อนไขคือให้ฟันต่อเนื่อง 9-10 ที ใช้ยาก ไม่ต้องอัพก็ได้
ใน PVP ระยะเวลาลดลง 75%

Passive Skill



Spiral Step up

สกิลเสริมของ Spiral Dance ครับ จากโจมตี 6 ทีเป็น 12 ที ถ้าจะเน้นลงดันด้วยก็อัพ แต่ถ้าไม่ก็ไม่ต้องครับ เอา Point ไปอัพอย่างอื่นแทน



Dual Attack Mastery I , II , III

แน่นอนว่าอัพเต็มหมด



Agility Blood I , II , III

อันนี้ก็ควรอัพให้เต็ม



Hp , MP , Critical Mastery

ตามศรัทธาเลยครับ

ที่นี้เรามาดู Build หลัก กันดีกว่า
http://orange.pepo.jp/c9/?clv=57 ... 5!4X0!Y0!&gc=wb

นี้คือทุกสกิลที่เราควรมี ใน Build เลเวล 57 ซึ่งเราจะเหลือ 106 Pont ที่เป็นทางเลือกของเราดังนี้

1. ลง Flora จนเต็ม ใช้่ 25 Point ช่วยเรื่องกาีรเคลื่อนที่
2. ลง Black Rose เลเวล 11 ใช้ 63 Ponit ใช้เพื่อต่อคอบโบได้หลากหลายขึ้น
3. ลง Blood Dance เลเวล 1 (พอแล้ว) ใ้ช้ 9 Point ถ้าบ้าบัฟ หรือ ชอบเลือดออก
4. ลง Critical เต็ม ใช้ 50 Point ถ้าเป้นมนุษย์บ้าคริ
5. ลง MP เต็ม ใช้ 50 Point ถ้ามานาไม่พอคอมโบ
6. ลง Spiral Step up ใช้ 15 Point ช่วยในการ PVE และลง Survival
7. ลง Cross Blitz ใช้ 49 Point สำหรับคนที่ชอบ Counter และ ช่วยในการ Slow
8. ลง Dual Mastery 38 Ponit อันนี้ของสาย PVE ล้วนครับ ช่วยได้มาก

หรือจะแบ่งอัพอะไรตามใจชอบก็ได้ เหลือตั้งเยอะ

Item Build

1. เรื่องของ ธาตุ ไม่ต้องเน้นครับ ใส่ตามทวีป ไม่มีสกิลธาตุเลยครับ เพราะฉะนั้น กำไร และแหวน นี้เลือกธาตุตามทวีปเลยครับ (ทวีป 2 ใส่น้ำ ทวีป 3 ใส่ดิน ทวีป 4 ใส่ลม ทวีป 5 ใส่น้ำ)
2. เรื่องของ เครื่องประดับ สร้อย ต่างหู เข็มขัด ดิวแนะนำให้เน้นคริไปตรงนี้ดีกว่าครับ แต่ถ้าสมมุติเราอัพ Passive Critical มาเราจะไปลงอย่างอื่นบางส่วนก็ได้ (Concentrade Rate เป็นต้น)
3. เรื่อง อาวุธ สำหรับคนที่ บ้าคริก็ใส่คริไป 2 ข้าง (แต่ดิวไม่แนะนำนะ) หรือเราจะเลือก Crit ข้างหนึ่ง และ Additional Hit Chace เพื่อลดดามเมจขาวข้างหนึ่ง หรือ ใส่ Atk Speed ข้างนึงก็ได้ใช้ในการคอมโบ แต่ Axe Baxter สองข้างที่หลายๆคนใฝ่ฝัน อันนี้ดิวไม่แนะนำ (แต่ถ้าคิดว่าดีก็ทำไป 55+) เพราะเรากำลังทำให้ BladeDancer ที่แสนบอบบางบางลงไปอีกมาก อย่างดีที่สุดดีแนะนำใส่แค่ข้างเดียวครับ BladeDancer ดามเมจสูงจนแทบไม่ต้องเสริมอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเป็นไปได้ไม่ต้องควาญหา หรือ กั๊ก จนราคามันขึ้นแบบนั้นนะครับ (เซ็งเพราะเราจะหาให้วอเด้น แต่คนปั่นราคากันเหลือเกิน)

ดาบที่ดีที่สุดและลบจุดอ่อนของ BladeDancer ไปได้จริงๆคือชิ้นนี้



ชื่อว่า GreyHeaven เป็นอาวุธทองเลเวล 57 ครับ

สรรพคุณ คือ (ใครหารูปภาษาอังกฤษได้ รบกวนครับ)

+Lv2 Skill Mortal Chain Crush
+Lv2 Skill Dark Fallen Grave
+ Atk Speed 2
+ Physical Def 15%
+ ค่าเบี่ยงเบน 3%
+ เมื่อเราโจมตี จะส่งผลให้เรามีโอกาส 25% ได้รับBuff -Skill Cooldown 50% 5 วินาที
+ เมื่อเราถูกโจมตี จะส่งผลให้เรามีโอกาส 5% ได้รับ Buff +พลังโจมตีการภาพ 30% 7 วินาที
- Int สุงสุดที่ 85
+ Str สูงสุดที่75

เราจะตัวบางเวทย์ลงก็จริง แต่เราจะได้ค่าสุดเจ๋งที่เรียกว่าค่าเบี่ยงเบน แถมได้พลังป้องกันมหาศาล และสกิลไล่เราจะได้คูลดาวน์เร็วขึ้นมาก การไล่ล่าของเราจะโหดขึ้นเป็นเท่าตัว และ ดามเมจที่ได้ก็มากถึง 30% ยิ่งถ้าเรามีโอกาสได้ใส่ Attack Lauch ละก็ ดาเมจเรานี้จะมหาศาลบานตะไทนมาก แบบ Bladedancer ในคลิปที่ผมให้ดูข้างบนครับ ไม่ต้องคริก็โหดขิงแล้ว (ซึ่งดาบนี้ผมแนะนำว่าใส่กับดาบแม่นจะโหดกว่า)

4. เรื่อง Soul

หัว Int 25 10
ไหล่ Atk Speed 4 2
ตัว -Skil Cooldown 10 5
แขน Atk Speed 4 2
กางเกง Movement 4 2 หรือ Def ก็ได้ แล้วแต่
เท้า Str 25 10

อย่างอื่นคงไม่ต้องอธิบาย Atk Speed จาก Soul อย่างเดียว + Passive เราจะถึง 120 แล้วครับ

to be continue
credit : http://board.mygame.in.th/viewthread.php?tid=290992&extra=page%3D2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น