4/05/2556

8 Tips สำหรับอาชีพ Scout ใน PvP


 
1. ปุ่มหมายเลข 0 คือ ปุ่มคีย์ลัดของดาบ sheathing และการวิ่งออกไป ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องใส่ทักษะนี้ในปุ่มชอตคัท

2. ปุ่ม Q ไม่เพียงสามารถป้องกันการโจมตีระยะไกลเท่านั้น แต่คุณยังสามารถอยู่ในสถานะ  invincible ได้ในทันทีโดยการกด Q (ประมาณ 0.5 วินาที)

เช่น ถ้าคุณต้องต่อสู้กับ Blade Master แม้ว่าคุณจะสามารถหลบได้ แต่ Blade Master อาจใช้สกิลเพื่อเข้ามาประชิดตัวคุณได้อีกครั้ง ถ้าทักษะซึ่งใช้ในการหลบหนี หรือปกป้องชีวิต CD อยู่ในขณะนั้น บางที คุณสามารถกด Q จากนั้นก็ใช้ Evasive Attack หรือ Speed Arrow ก็มีโอกาสที่จะตีกลับได้

3. หลังจากกด Q และหายตัวแล้ว ยกเว้นการโจมตีธรรมดา คุณสามารถใช้ Evasive Attack หรือ Speed Arrow เพื่อยกเลิกสถานะได้

เช่น Ranger ใช้สกิล Charged Aim แล้วคุณใช้ Q เพื่อหายตัว แน่นอนว่า Ranger จะไม่ทำการยิงธนูใส่คุณในตอนนี้ แต่พวกเขาจะรอให้สกิลหายตัวของคุณหมดเสียก่อน ในขณะนั้นคุณสามารถใช้สกิล Speed Arrow ได้ก่อนที่สกิลหายตัวจะหมดประสิทธิภาพ โจมตีใส่ Ranger ได้

4. Speed Arrow ถือเป็นสกิลระยะไกลที่รวดเร็วกว่าคลาสอื่น คุณสามารถใช้  Evasive Dash ในขณะที่ใช้ Speed Arrow อยู่

เช่น เมื่อ elementalist ทำการโจมตีคุณด้วยสกิลระยะไกล ตราบเท่าที่ระยะห่างที่เหมาะสม คุณสามารถใช้ Speed Arrow แล้ว  Evasive Dash

5. Buster Impact เป็นการโจมตีแบบต่อเนื่องสองครั้งและทำให้ติดสถานะหายตัวเป็นเวลา 2 วินาที หลังจากการเปิดใช้จะสามารถโจมตี(แบบ normal attack) ได้ เป็น un-invincible ระยะเวลา 0.5 วินาทีก่อน แล้วจึงจะหายตัว ถ้าระหว่างนั้นคุณถูกศัตรูโจมตี ทักษะจะไม่แสดงผล ดังนั้นจึงของแนะนำให้อัพสกิลนี้มากกว่าเลเวล 7 จะทำให้สามารถรองรับ attack range is about 130% และมีโอกาสแคลเซิลสกิลลดลง

6. Turn Slash เป็นสกิลหายตัวเป็นเวลา 1 วินาที การตามกับดักถือเป็นเคล็ดลับที่ดีใน การ PvP และใช้สกิล Turn Slash ทำให้เวลาในการปล่อยกับดักสั้นลง
ปล. Turn Slash สามารถใช้ได้กับ action skills ทำให้ประสิทธิภาพนั้นสั้นลง
Turn Slash + Lethargic Mist / Find weakness / Flame Trap / Fire Support / Buster Impact ถ้าเป็นไปได้ก่อนที่จะใช้สกิลพวกนี้ ให้ยกเลิกสกิล Turn Slash ก่อนเพราะ Turn Slash +Enchant Fire / Bullet Trap นั้นไม่มีผล

7. Pumpkin Bomber เป็นสกิลโจมตีระยะไกล 2x2 square Scout ขั้นสูงจำเป็นต้องรู้จังหวะในการกระโดดและการปา Pumpkin Bomber และจำเป็นต้องรู้ระยะในการโยน Pumpkin Bomber เพื่อให้ศัตรูได้รับความเสียหายสูงสุดและทำการ knock down ศัตรู คุณไม่จำเป็นต้องโยน Pumpkin Bomber ในระยะไกลเสมอไป คุณสามารถที่จะโยนมันในระยะใกล้กับศัตรูก็ได้ เพื่อให้ศัตรูป้องกันไม่ทัน
เช่น เมื่อคุณถูกตามล่าโดย Blade Master หรือ Taoist และคุณคิดว่าคุณเกือบจะถูกจับแล้ว คุณสามารถกระโดดและเปลี่ยนมุมมอง(หันไปทางศัตรู) จากนั้นจึงโยน Pumpkin Bomber ลง จะทำให้ศัตรูถูกแดมเมจจาก Pumpkin Bomber และศัตรูจะตกลงพื้น

8. Scouts จำนวนไม่น้อยที่ไม่สนใจสกิล  Lift Kick แต่สกิลนี้เป็นสกิลที่มีประโยชน์

เช่น คุณทำการ Knock down ศัตรูด้วยสกิล Flame Trap คุณจำเป็นต้องรอจนกระทั่งศัตรูยืนขึ้น ถ้าคุณต้องการที่จะ Knock Down ศัตรูอีกครั้ง แต่ Buster Impact และสกิลที่ทำให้ศัตรู Knock Down นั้นอยู่ใน CD ทั้งหมด คุณสามารถใช้สกิล Lift Kick เมื่อศัตรูยืนขึ้น เพราะจากปฏิกิริยาแรกของผู้เล่นส่วนใหญ่จะหนีเมื่อพวกเขาเห็นเปลวไฟแบบสกิล Flame Trap ดังนั้นเมื่อคุณใช้สกิล Lift Kick ศัตรูจะทำการกระโดดขึ้น คุณก็จะสามารถ Knock Down พวกเขาลงได้
รายละเอียดของทักษะที่เกี่ยวข้อง:






ข้อมูลเพิ่มเติม คุณสามารถตรวจได้จาก:

http://c9.mmosite.com/tool/skill_simulator/ (รุ่น EN)


9. วิธีการ break guard
ให้คุณทำการกระโดดและในเวลาเดียวกันใช้สกิล explosive/freezing trap คลิกขวาเพื่อใช้ normal attack กลางอากาศเพื่อทำการ block เมื่อคุณลงมายังพื้นใช้สกิล Buster Impact aoe effect จากสกิลจะทำให้ยกศัตรูขึ้นกลางอากาศ

10. Repel charge skill เปลี่ยนสกิลป้องกันเป็นสกิลรุก
3 วิธีเพื่อจัดการกับ Fighters shield charge และ Taoist charge
อย่างแรก ให้ใช้สกิล E จากนั้น Turn Slash + Multi shot + Speed arrow + สกิลอะไรก็ได้ ขั้นตอนที่ 2 Turn slash จะ break charge, multi shot + speed arrow จะทำการ stun ศัตรู ขั้นตอนที่ 3 ใช้ Evasive Attack  เพื่อหลบการโจมตีศัตรู

11. Mark of the scout
เงื่อนไข :ใช้เมื่อศัตรูต้องการจะหนี
อย่างแรกให้ใช้สกิลอะไรก็ได้เพื่อทำการ Knock Down ศัตรู
Fire support: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณวางตรงตำแหน่งที่ศัตรูล้ม + Find weakness + Flame trap + pumpkin/E-grab/LiftKick/Bombershot/MultiShot/Eagle kick ใช้ทุกสกิลเพื่อให้แน่ใจว่าศัตรูจะติดอยู่ในกับดัก Flame trap

Credit english ver.:http://forum.mmosite.com/thread/2/35/20120404/8_Tips_for_Scout_in_PvP-4f7d38a272a8dee13-1.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น