8/15/2555

วิธีลงดันให้ได้ Excellent !!

หลังจากที่เราได้รู้จักเกี่ยวกับชนิดของดันเจี้ยนกันไปแล้ว ทีนี้เรามาพูดถึงวิธีการทำให้ได้ Excellent กันดีกว่า
สำหรับระดับของดันเจี้ยนนั้น อย่างที่รู้กันมันแบ่งออกเป็น None, Bad, Normal, Good, Excellent และ Perfect แต่จะทำยังไงให้ได้ระดับ Excellent หละ? ระบบมันคำนวณจากอะไร?? เรามาศึกษากัน

มี 9 สิ่งที่มีอิทธิพลต่อการคำนวณระดับ ได้แก่
จำนวนการฆ่า, ความเร็ว, การใช้ Skill, การ Combos, ความต่อเนื่องในการทำคอมโบ, การทำให้ศัตรูล้ม, การโจมตีกลับใส่ศัตรู,Dodge(การหลบหลีก), บัฟจากการฆ่า
แต่จะมีเพียงแค่ 4 อย่างเท่านั้น ที่โชว์ให้เราเห็นในการคำนวณระดับของดันเจี้ยน (Kill,Skill,Style,Technic)
ในแต่ละดับความยากจะมีความแตกต่างกันของการคำนวณคะแนนและการได้รับผลกระทบ

นี่ก็เป็นส่วนหนึ่ง

จำนวนการฆ่า: 63%
ความเร็ว: 7%
การใช้ Skill: 3%
Combos: 7%
ความต่อเนื่องในการทำคอมโบ: 12%
การทำให้ศัตรูล้ม: 2%
การโจมตีกลับใส่ศัตรู: 0%
Dodge: 6%
บัฟจากการฆ่า: 0%
เมื่อเรามีความชำนาญในดันเจี้ยนความยากระดับนั้น ร้อยละของการฆ่าก็จะลดน้อยลง แต่อย่างน้อยเราก็ไดรับร้อยละ 53% Skill จะเพิ่มสูงสุดคือ 11% สัดส่วนของข้อมูลอื่นๆส่วนมากจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

คะแนนกับผลลัพธ์
None: 0 - 10 scores
Bad: 11 - 47 scores
Normal: 48 - 67 scores
Good: 68 - 84 scores
Excellent: 85 - 95 scores
Perfect: 96 - 100 scores
นั่นหมายถึง เราจำเป็นจะต้องได้ Kill,Skill,Style,Technic มากกว่า 80% ขึ้นไป หรือ ได้ S ทั้ง 4 อัน ก็เป็นไปได้ว่าเราจะได้รับคะแนนในระดับ Good

ทีนี้เรามาดูวิธีเพิ่มคะแนนจากเกณฑ์ทั้ง 9 อย่างกันดีกว่า
1. ฆ่า - เราจะต้องทำการฆ่ามอนเตอร์ทั้งหมดในดันเจี้ยน(แม้ประตูถัดไปจะเปิดแล้ว แต่มอนเตอร์ยังตายไม่หมด เราก็ควรจะกลับไปฆ่าให้หมด) มอนเตอร์บางตัวอาจจะถูกซ่อนอยู่ในกล่องไม้ หรือ มอนเตอร์บางตัวจะปรากฏหลังจากที่เราฆ่ามอนเตอร์ทั้งหมดแล้ว

2. สกิล - ใช้ทุกสกิลที่เราได้เรียนรู้มา

3. ความเร็ว - พยายามฆ่ามอนเตอร์ให้ตายอย่างรวดเร็วโดยพยายามอย่าให้มอนเตอร์โจมตีกลับ

4. คอมโบ - หากเราทำคอมโบสูงก็ยิ่งได้รับคะแนนที่มากขึ้น โดยจำนวนของทักษะ [จำนวนทักษะ ', คะแนนคุณจะได้รับ]:
[03, 02] [06, 03] [09, 04] [12, 05] [15, 06] [18, 07] [21, 08] [24, 09]
5. การทำคอมโบต่อเนื่อง- คอมโบสูงสุด 200 คอมโบ [Combos คะแนน]:
[05, 03] [10, 05] [30, 07] [50, 10] [70, 15] [100, 20] [150, 25] [200, 30]


6. การทำให้ศัตรูล้ม [Combos Floating คะแนน]:
[03, 03] [05, 04] [10, 05] [15, 06] [20, 07] [30, 08] [40, 09] [50, 10]


7. การโจมตีกลับ [03, 01] [06, 01] [09, 01] [12, 01] [15, 01] [18, 01] [21, 01] [24, 01]
8. การหลบหลีก [01, 01] [02, 01] [03, 01] [04, 01] [05, 01] [06, 01] [07, 01] [08, 01]


ทีนี้เรามาดูผลตอบแทนกันดีกว่า
None: EXP 10%, Gold 10%
Bad: EXP 90%, Gold 90%
Normal: EXP 100%, Gold 100% /เปิดหีบได้ 1 ครั้ง

Good: EXP 110%, Gold 110% /เปิดหีบได้ 2 ครั้ง
Excellent: EXP 120%, Gold 120%/เปิดหีบได้ 3 ครั้ง 
Perfect: EXP 130%, Gold 130%






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น