8/15/2555

การลงดันเจี้ยน

ดันเจี้ยน แบ่งออกเป็น 4 แบบคือ
1. ดันเจี้ยนธรรมดา - สามารถลงได้โดยวิ่งไปที่ Gate ประจำเมืองต่างๆ
2. ดันเจี้ยนแบบเควส - เป็นการลงดันเจี้ยนผ่านทาง NPC
3. ดันเจี้ยนลับแบบเปิดหีบ - ดันเจี้ยนชนิดนี้จะต้องเก็บชิ้นส่วนของแผนที่ให้ได้ตามจำนวนที่กำหนดแล้วนำไปแลกกับ NPC นักผจญภัยตามเมืองต่างๆซึ่งจะเสียค่าประกอบแผนที่เล็กน้อยและจะกลายเป็นไอเทมติดตัว การลงดันเจี้ยนชนิดนี้จะได้รับเงินตอบแทนจำนวนมาก ใช้เวลาในการลงดันเจี้ยนสั้น และได้รับไอเทมเป็น ATK 1 ซึ่งใช้ในการทุบของ การลงดันเจี้ยนชนิดนี้สามารถลงได้โดยวิ่งไปที่ Gate ประจำเมืองต่างๆเช่นเดียวกัน โดยการลง 1 ครั้งจะเสียแผนที่ 1 ชิ้นเช่นกัน(หากไม่มีแผนที่ก็ลงไม่ได้)
4. ดันเจี้ยนลับแบบ Hell - ดันเจี้ยนชนิดนี้จะมีความยากพิเศษ ควรมาเป็นปาร์ตี้และมีเลเวลที่สูง เนื่องจากมอนเตอร์ในดันเจี้ยนมีความหฤโหดมาก สำหรับค่าตอบแทนในการลงดันเจี้ยนชนิดนี้ คือ เราจะได้รับลูกแก้วที่ใช้ในการแลกไอเทมเซ็ต (*0*) ส่วนวิธีการลงดันเจี้ยนชนิดนี้ก็เหมือนกับข้อ 3 คือ เราต้องมีชิ้นส่วนแผนที่เสียก่อน แต่ต้องแลกกับ NPC Grace[Portal Mage] แต่การลงดันเจี้ยนจะเหมือนกันคือวิ่งไปที่ Gate ประจำเมืองแล้วลงได้เลย การลง 1 ครั้ง/แผนที่ ดันเจี้ยนแบบ Hell สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

สำหรับบทความนี้เราขอนำเสนอเกี่ยวกับการลงดันเจี้ยนแบบธรรมดากันก่อน
การลงดันเจี้ยนแบบธรรมดาให้วิ่งไปยัง Gate ประตูประจำเมือง ซึ่งแต่ละเมืองจะมีประตู 2 ทาง เราจะเลือกลงทางไหนก็ได้เพราะเป็นดันเจี้ยนเหมือนกัน แบบเดียวกันเด๊ะๆ
สังเกตว่า ประตู Gate จะมีวงกลมพลังงานสีม่วง ให้เราวิ่งเข้าไปด้านในได้เลย
จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าต่างเลือกดันเจี้ยนและระดับความยากง่ายของดันเจี้ยน และมีให้เลือกว่าเราต้องการสร้างปาร์ตี้ออโต้หรือไม่ด้วย
ในการลงดันเจี้ยนนั้นจะมีการจัดอันดับของดันเจี้ยนแบ่งออกเป็น None, Bad, Normal, Good, Excellent และ Perfect โดยอันดับพวกนี้จะมีผลต่อ EXP เงิน ไอเทม ตรา และการเปิดหีบหลังจบดันเจี้ยน

ตราของบอสซึ่งใช้เปิดเพื่อสุ่มไอเทมหรือชิ้นส่วนแมพลับ


การเปิดหีบหลังจบดันเจี้ยนมีโอกาสได้ไอเทมและเงิน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น