8/24/2555

เทคนิคการทำคอมโบ

คอมโบ คือ การโจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการหยุดพัก หรือถูกศัตรูขัดขวางการโจมตี เช่น ล้ม การผลัก การดึง
สำหรับการทำคอมโบนั้น เราสามารถทำคอมโบได้สูงสุด 200 คอมโบ ซึ่งการนับคอมโบจะนับทั้งการโจมตีธรรมดา(คลิกเม้าส์ซ้าย เม้าขวา) และการโจมตีแบบการใช้สกิล (ทั้งสกิล Action และ Command) การทำคอมโบแนะนำให้เป็นดันเจี้ยนในระดับ Expert เลยจะสามารถทำคอมโบได้ดีกว่า เพราะมอนเตอร์มีจำนวนมากและตายค่อนข้างยากทำให้การทำคอมโบนั้นนานขึ้นและต่อเนื่อง

เทคนิคการทำคอมโบ มีดังนี้
1. พยายามลากศัตรูมาให้เยอะๆ เพื่อให้คอมโบมีความต่อเนื่อง
2. เมื่อเจอหีบ ให้ทำการเปิดหีบออก เพราะบางหีบจะมีมอนเตอร์แอบอยู่
3. พยายามอย่าใช้สกิล Action มากเกินไป ให้ใช้แบบเว้นระยะบ้าง ไม่งั้นมอนเตอร์จะตายไว
4. พยายามโจมตีมอนเตอร์ที่อยู่ในระยะไกล เช่น นักธนู พระ(ซัพพอร์ท) เพราะมอนเตอร์ประเภทนี้จะมีสกิลหยุดการโจมตีของเรา เช่น การยิงรุนแรงทำให้เราถอยหลัง คอมโบก็จะหยุดชะงัก เป็นต้น
5. หลักจากจัดการมอนเตอร์โจมตีระยะไกลแล้ว ให้โฟกัสไปยังมอนเตอร์ที่มีขนาดใหญ่(สังเกตได้คือมอนเตอร์ประเภทนี้จะใช้สกิลตระกูลทำให้ล้มไม่ได้) หรือมอนเตอร์ที่มีชื่อสีแดง หรือมินิบอส เพื่อให้การทำคอมโบยาวนานขึ้น ไม่ต้องคอยเปลี่ยนมอนเตอร์บ่อยๆ
6. ถ้าหากเรามีสกิลที่ทำให้มอนเตอร์ล้ม เราจะต้องหาสกิลที่โจมตีมอนเตอร์ได้ในขณะที่ล้ม ยกตัวอย่างเช่นสกิลกด F เพราะขณะที่เราทำให้ศัตรูล้ม จะทำให้เสียเวลาศัตรูจะลุกขึ้นมาอีก ซึ่งทำให้คอมโบของเรานั้นขาดช่วงไประยะหนึ่ง เราจำเป็นที่จะต้องทำให้ต่อเนื่องโดยการใส่สกิลที่โจมตีศัตรูได้ในขณะที่ล้ม หรือพยายามอย่าใช้สกิลที่ทำให้มอนเตอร์ล้ม
7. พยายามอย่าโดนมอนเตอร์โจมตี พยายามใช้สกิลหลบ เช่น ตีลังกา หรือกระโดดหลบด้านข้าง เพราะจะทำให้คอมโบขาดตอน
8. พยายามสู้ในพื้นที่กว้าง อย่าสู้ติดหิน ติดกำแพง เพราะหากมอนเตอร์โจมตีมาแล้วหลบไม่ทัน บางครั้งตัวเราจะกระแทกกับกำแพงทำให้ช้าไป 1 จังหวะในการทำคอมโบต่อเนื่อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น