8/15/2555

เลเวลสูงสุดและเทคนิคการอัพเลเวล



ตอนนี้เซิฟเวอร์ NA มีเลเวลสูงสุดอยู่ที่ 50

เทคนิคการอัพเลเวล

เลเวล 1-12
เมื่อคุณอยู่ในระดับเลเวล 1 ซึ่งจะมีโหมดติวเตอร์แนะนำระบบเกมส์เช่น การกระโดด การหมุนจอ การโจมตี ให้ดำเนินเควสเหล่านั้นทั้งหมด อย่าข้ามเพราะเควสนี้จะได้รับค่า EXP ด้วย หลังจากจบเควสแล้วให้ไปที่หมู่บ้านและรับเควสทั้งหมด (เน้นไปที่เควสประจำวัน) แล้วไปยังดันเจี้ยนระดับเลเวล 1-4 แบบระดับ Hard

เมื่อถึงเลเวล 4 ให้ลงดันเจี้ยนสำหรับเลเวล 4-7 พยายามเคลียร์ดันเจี้ยนในระดับ Master ให้ได้ก่อนถึงเลเวล 8 เพราะเราไม่จำเป็นต้องลงดันเจี้ยนเหล่านั้นอีกแล้ว เนื่องจากเลเวลน้อยเกินไป ค่า EXP และเงินก็จะได้น้อยลงไปด้วยเช่นกัน

พยายามเสร็จเควสทั้งหมดภายในการลงดันเจี้ยน 1 ครั้ง เพราะบางครั้งจะมีเควสค้างในขณะที่เรามีเลเวลสูงกว่าดันเจี้ยนไปซะแล้ว ซึ่งทำให้ค่าตอบแทนของเควสนั้นลดลงและเปลืองค่าความเหนื่อยในการลงไปเก็บของเควสในดันที่เลเวลต่ำอีกด้วย

เมื่อถึงเลเวล 8 ให้ลงดันเจี้ยนระดับเลเวล 8-10 เมื่อเราเลเวล 10 แล้วจะได้รับการเปลี่ยนอาชีพคลาสที่ 1 จากนั้นให้ลงดันเจี้ยนในระดับ 10-13 ระดับ Master จนเลเวล 12

เลเวล 12-18
ในตอนนี้เราสามารถเรียนสกิลได้ในระดับหนึ่งแล้ว ให้ไปลงดันเจี้ยนระดับเลเวล 14-19 (The Sea Waste Village) ซึ่งในดันเจี้ยนนี้จะการป้องกัน Holy Water จากมอนเตอร์ให้เราทำการฆ่ามอนเตอร์โดยรอบทั้งหมดและพยายามอย่าให้ Holy water แตก แนะนำว่าหากคุณมีไอเทมที่ดีในระดับหนึ่งแล้วให้ลงในระดับ Expert เลยก็ได้ หรือถ้าหากจะไปเป็นปาร์ตี้แนะนำให้ลงโหมด Master ไปเลยจนกว่าจะเลเวล 18 และไปยังดันเจี้ยน Enchantment Forest

เลเวล 18-25
ช่วงนี้ไม่ต้องเร่งรีบซื้อไอเทม เพราะ ดันเจี้ยนเลเวล 18 มักจะดรอปแค่ไอเทมเลเวล 12 พยายามผ่านโหมด Master ให้ได้จนเลเวล 20 และไปยังดันเจี้ยน Dead Temple
ในดันเจี้ยนนี้ เราจะมีโอกาสได้รับไอเทมดรอประดับเวล 20 และมีโอกาสได้ไอเทมในระดับแรร์(สีฟ้า) ให้ทำการลงดันเจี้ยนนี้จนกระทั่งเลเวล 20

เมื่อเรามีเลเวล 20 แล้วให้ไปคุยกับ NPC เพื่อทำการเปลี่ยนคลาส 2 จากนั้นอัพเลเวลจนถึงเลเวล 25 จะมีเควสให้เราทดสอบลงดันเจี้ยนแบบ Free PvP ซึ่งให้เรารับเควสและเข้าสู่แมพนั้นเนื่องจากผลตอบแทน EXP ของเควสนี้สูง

เลเวล 25-35
ให้รับเควสในเมืองใหม่ทั้งหมด จากนั้นให้ไปลงดันเจี้ยนระดับเลเวล 25 ระดับ Master จนกระทั่งเลเวล 27 และเมื่อเลเวล 27 แล้วให้ลงดันเจี้ยนแบบ Expert

เมื่อเราเลเวลได้ถึง 29 เราสามารถลงดันเจี้ยนระดับ Master ของเลเวล 29 ได้ แต่หากคิดว่ามันยากเกินไป ก็สามารถลงดันเจี้ยน Master ของเลเวล 27 ได้เช่นกัน ทำแบบนี้จนกว่าจะเลเวล 31

ตั้งแต่เลเวล 31 ขึ้นไป เราจะได้รับ EXP ที่น้อยลงกว่าแต่ก่อนและเควสที่น้อยลงด้วย ดังนั้นเราจึงต้องใช้เวลามากในการลงดันเจี้ยน
หลังจากเลเวล 33 ให้ลงดันเจี้ยนระดับเลเวล 33 และ 35

เลเวล 35-42
เมื่อเราอยู่ในระดับเลเวล 35 แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไอเทมแล้วเพราะดันเจี้ยนเลเวล 38 ส่วนใหญ่จะดรอปของในระดับที่ดี

เมื่อเราเลเวล 36 ให้เปลี่ยนดันเจี้ยน และรับเควสระดับ Expert มา ในระดับ Expert นี้ดันเจี้ยนจะเน้นไปทางกับดักมากขึ้นให้ระวังตรงจุดนี้ด้วย หากเรายังทำเควสระดับ Expert ไม่ได้ ก็ให้ข้ามไปก่อนแล้วค่อยกลับมาทำอีกครั้งตอนเลเวล 38 พยายามลงดันเจี้ยนซ้ำๆเนื่องจากช่วงเลเวลที่สูงขึ้นทำให้ได้รับค่า EXP ที่น้อยลงกว่าเดิม

เมื่อเรามีเลเวล 42 และจบเควสทั้งหมดแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังเมืองถัดไป

เลเวล 42-50
ช่วงนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายเพื่อไปสู่การเลเวลตันแล้ว ซึ่งแน่นอน EXP ที่ได้รับก็จะน้อยลงกว่าเดิมเช่นเดียวกัน นั่นหมายถึงเราจะต้องใช้เวลาในการลงดันเจี้ยนมากขึ้น
แนะนำให้รับเควสทั้งหมด จากนั้นเลือกดูดันเจี้ยนที่มีเควสมากที่สุด เพราะทำดันเจี้ยนนั้นก่อน เราจะได้รับค่า EXP จากหลายๆเควสและจะทำให้เราเลเวลอัพได้ไวขึ้น
*สำหรับระดับเลเวลนี้ให้ระวัง ไอเทมจะมีการซ่อมบ่อยขึ้น ลงดันเจี้ยนประมาณ 2-3 ครั้งก็จะต้องกลับเมืองมาซ่อมไอเทมกันอีกแล้ว ดังนั้น พยายามอย่าตายเพราะจะทำให้ความทนทานของไอเทมลดลงอย่างรวดเร็ว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น